ClockThứ Sáu, 14/07/2023 17:34

Thành uỷ Huế tổ chức gặp mặt nhân tái bản tập sách "Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 - 1975"

TTH.VN - Chiều 14/7, Thành uỷ Huế tổ chức gặp mặt nhân dịp tái bản và phát hành tập sách "Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 - 1975". Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; lãnh đạo tỉnh và thành phố qua các thời kỳ; các đồng chí đã tham gia phong trào đấu tranh đô thị Huế, lực lượng phong trào đô thị các địa phương miền Nam và các lực lượng phối hợp, lực lượng có liên quan.

Rạng danh truyền thống anh hùngTái bản và phát hành tập sách “Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 - 1975”Gặp lại mối tình kết nghĩa Hà Nội - Huế - Sài Gòn - bài 1: Thành lập Ban vận động kết nghĩa

leftcenterrightdel
Các tiết mục văn nghệ ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng thời kỳ 1954- 1975 

 “Lịch sử phong trào đô thị Huế, 1954 - 1975” do Ban Thường vụ Thành ủy Huế khóa X (nhiệm kỳ 2010 - 2015) chủ trương và trực tiếp chỉ đạo tiến hành biên soạn. Ban Thường vụ Thành ủy Huế khóa XI (nhiệm kỳ 2015 - 2020) tiếp nối hoàn thành công tác phát hành. Đây là tập sách lịch sử quan trọng, phản ánh khá đầy đủ bức tranh toàn cảnh về hoạt động đấu tranh yêu nước và cách mạng, đòi hòa bình, độc lập, thống nhất đất nước, tự do, dân chủ, dân sinh của Đảng bộ, Nhân dân, đặc biệt là của học sinh, sinh viên, thanh niên TP. Huế thời kỳ chống Mỹ trong lòng đô thị Huế trong mối quan hệ với phong trào đô thị các tỉnh thành miền Nam.

Nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị tốt đẹp của truyền thống lịch sử, văn hóa Huế cũng như đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu của độc giả nói chung trên cả nước, đồng thời góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước và cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, Ban Thường vụ Thành ủy khóa XII (2020 - 2025) quyết định tái bản cuốn sách "Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 - 1975" với số lượng 1.000 bản.

Phát huy kết quả đạt được và để tiếp tục cung cấp một cái nhìn đầy đủ hơn về phong trào đô thị Huế, Ban Thường vụ Thành ủy khóa XII (2020 - 2025) cũng đã cho chủ trương và chỉ đạo bắt tay vào biên soạn, phát hành tập sách hồi ức và sự kiện phong trào đô thị Huế 1954-1975 theo hướng tập trung vào tập hợp, hệ thống hóa tư liệu ảnh của phong trào gắn với hồi ức về một số sự kiện quan trọng và phát hành ấn phẩm này trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định nhấn mạnh, sự kết tinh văn hóa và lịch sử tạo nên truyền thống “Tấn công, nổi dậy, anh dũng, kiên cường” của con người Huế. Đọc "Lịch sử phong trào đô thị Huế 1954 - 1975" sẽ thấy rõ hơn tinh thần đó, để hiểu hơn, yêu hơn về Huế - mảnh đất nên thơ nhưng rất đỗi hào hùng. Thật xúc động khi hôm nay, trên chiến trường xưa đã trở thành đô thị đẹp tươi, tràn đầy sức sống, bước ra khỏi trang sách, những học sinh, sinh viên, thanh niên dũng cảm, tâm huyết ngày xưa ấy đã quy tụ về nơi đây, để cho chúng tôi- những thế hệ tiếp nối- có cơ hội quý báu được gặp gỡ, học hỏi, được cảm nhận trực tiếp ngọn lửa tự hào, nhiệt huyết, kiên cường.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế

Tập tùy bút, ghi chép “Trước nhà có cây hoàng mai: Những ghi chép về Huế - xứ sở phong rêu kiêu sa” sau hơn 8 năm xuất hiện trên văn đàn nay đã được tái bản, có bổ sung và chỉnh sửa. Đặc biệt hơn ở lần tái bản này, có thêm ấn bản tiếng Anh “Ochna in the front yard: Fascinating stories about Huế - an ancient, poetic and glamorous land”.

Minh Tự - người ham chơi một cách tinh tế
Kỳ vọng Festival

24 năm tổ chức, một chặng đường không dài với cộng đồng Festival chuyên nghiệp trên thế giới, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật với giá trị thương hiệu của mình và trở thành một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế.

Kỳ vọng Festival
Dàn hợp xướng Gió Xanh đến Huế trình diễn vào cuối tháng 6

Ra đời năm 2019 với 80 thành viên, Gió Xanh quy tụ gần 200 thành viên từ 6 đến 86 tuổi. Gió Xanh là dàn hợp xướng cộng đồng đầu tiên tự tổ chức hòa nhạc hợp xướng của riêng mình – một sự kiện đã trở thành thường niên và được khán giả mong chờ. Đặc biệt, Gió luôn dành hàng trăm ghế để tặng những khách mời đặc biệt: các em thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, đến từ các trung tâm bảo trợ xã hội.

Dàn hợp xướng Gió Xanh đến Huế trình diễn vào cuối tháng 6

TIN MỚI

Return to top