ClockThứ Sáu, 04/08/2023 17:47

Người dân Điền Hòa phản ánh nhiều vấn đề về dân sinh

TTH.VN - Ngày 4/8, ông Võ Văn Vui, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Điền có buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp với người dân xã Điền Hòa.

Nhiều điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc“Áo xanh” hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeIDĐẩy nhanh tiến độ dự án Cải thiện môi trường nướcTruy tìm chủ sở hữu, người quản lý hoặc người sử dụng hợp pháp tang vật, phương tiện vi phạm hành chính (lần 2) Chuyện dân vận để lên phường ở Điền LộcĐưa hoạt động khám, chữa bệnh, kinh doanh tân dược vào khuôn khổ

leftcenterrightdel
 Người dân phản ánh ý kiến tại buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, cán bộ, Nhân dân xã Điền Hòa phản ánh và kiến nghị đến Bí thư Huyện ủy các vấn đề, như tuyến đường liên thôn ở vùng biển đã xuống cấp, mong muốn được đầu tư, sửa chữa để tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đi học và người dân đi lại thuận tiện; rác thải tại vùng giáp ranh Phong Hải và Điền Hòa ảnh hưởng đến môi trường và cuộc sống người dân.

Người dân phản ánh các vấn đề về đất nuôi trồng thủy sản, xử lý nước thải còn thiếu; cần đầu tư hệ thống điện chiếu sáng ban đêm để người dân đi lại thuận lợi; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai vị trí...

Ông Võ Văn Vui đã tiếp thu, trao đổi trở lại các vấn đề Nhân dân xã Điền Hòa phản ánh, kiến nghị; đề nghị các phòng chuyên môn của huyện phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xã Điền Hòa tiến hành rà soát, đề xuất UBND huyện tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người dân.

Tin, ảnh: QUANG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo được sự đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng

Giải phóng mặt bằng (GPMB) là khâu quan trọng và khó khăn nhất hiện nay trong việc thực hiện các công trình, dự án (DA) trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, bằng cách làm linh hoạt, chủ động của cấp ủy, chính quyền địa phương, việc khó này dần được tháo gỡ trên tinh thần tự nguyện, đồng thuận của người dân.

Tạo được sự đồng thuận của người dân trong giải phóng mặt bằng
Kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân

Sau hơn 6 năm triển khai Luật Trợ giúp pháp lý (TGPL - có hiệu lực từ 1/1/2018), hoạt động TGPL đã kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân khi có tranh chấp, vướng mắc pháp luật. Qua đó, quyền công dân, quyền con người được bảo đảm, đặc biệt là quyền tiếp cận công lý, công bằng trong xét xử, tranh tụng.

Kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân
Return to top