ClockChủ Nhật, 22/12/2019 12:55

Chung tay làm sạch biển Lăng Cô

TTH.VN - Sáng 22/12, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Giáng sinh năm 2019, Linh mục quản xứ, Hội đồng giáo sứ Sáo Cát, bà con giáo dân, Đồn biên phòng Lăng Cô, dân quân, các tổ dân phố, chính quyền địa phương và hơn 200 học sinh Trường THCS Lăng Cô đã cùng chung tay làm sạch bờ biển Lăng Cô.

Để biển Thuận An sạch, đẹpNhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm Ngày quốc phòng toàn dân và thành lập Quân đội Nhân dân Việt NamTrợ lực để sản phẩm làng nghề Phú Lộc phát triểnNhiều hoạt động hấp dẫn tại “Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới 2019”

Ra quân làm sạch biển Lăng Cô sáng 22/12

Hoạt động nhằm bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, đưa hoạt động “Hãy làm sạch biển” trở thành hoạt động thường xuyên trên địa bàn Lăng Cô, trả lại vẻ đẹp của bãi biển, thu hút khách du lịch đến nghỉ dưỡng và tắm biển nhiều hơn. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người.

Đại diện Ban ban tổ chức đợt ra quân cho biết, ngoài việc làm sạch biển, bảo vệ môi trường, tiếp tục phát huy phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, đợt ra quân lần này còn có sự tham gia của nhiều thành phần; qua đó, tăng thêm sự gắn kết giữa chính quyền địa phương với các tổ chức tôn giáo và người dân.

Sau đợt ra quân, tổng cộng hơn 30m khối rác thải đã được thu gom và vận chuyển đến nơi xử lý.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biển gọi...

Cuối tuần qua, Lăng Cô đã thực sự trở thành điểm đến của cả nước khi nơi đây diễn ra chương trình nghệ thuật kỷ niệm 15 năm vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới. Nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa vùng, miền đã diễn ra, như: Khai trương tuyến phố đi bộ đường ven đầm Lập An, hoạt động ẩm thực, chèo thuyền sup, lễ hội cầu ngư, đua thuyền truyền thống, đua thuyền thúng, bắn pháo hoa tầm thấp… nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa Việt Nam đến với khách du lịch, bạn bè trong và ngoài nước.

Biển gọi
Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển

Sáng 13/5, chính quyền địa phương thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc cùng với người dân và lực lượng chức năng vẫn đang triển khai các phương án tìm kiếm cháu bé 6 tuổi đang bị mất tích.

Tìm cháu bé nghi mất tích ở biển
Hơn 2.000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024

Sáng 12/5, tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc diễn ra giải chạy Phú Lộc Jogging 2024 với sự tham gia của hơn 2.000 vận động viên các lứa tuổi đến từ nhiều địa phương và các tỉnh bạn như Đà Nẵng, Quảng Trị… Cùng tham gia giải chạy có ông Phan Quý Phương, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Phú Lộc.

Hơn 2 000 vận động viên tham gia giải chạy Phú Lộc Jogging 2024
Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới

Dưới góc nhìn sành điệu của Vinwonders.com, vịnh đẹp Lăng Cô - nơi giao hòa giữa trời và đất xứ Thừa Thiên, có sức cuốn hút khó cưỡng: Sở hữu làn nước biển trong xanh cùng những cồn cát trắng trải dài. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với xứ Huế. Mang vẻ đẹp thơ mộng, ngọt ngào, vịnh Lăng Cô được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.

Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới
Return to top