ClockThứ Bảy, 10/10/2020 18:35

Cảnh báo lũ lớn trên diện rộng kéo dài

TTH.VN - Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới, áp thấp nhiệt đới và trường gió Đông trên cao nên tại Thừa Thiên Huế tiếp tục có mưa to trên diện rộng.

Nêu cao tinh thần cảnh giác, đảm bảo an toàn cho người dânBám địa bàn, kịp thời giúp dânTính mạng người dân phải được đặt lên trên hếtCông điện 1372 của Thủ tướng Chính phủ ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ miền TrungThời tiết diễn biến bất thường, khó lường, tuyệt đối không được chủ quan, lơ làThuỷ điện xả nước, lũ sẽ lên cao

Mực nước trên sông Bồ lúc 17h30 chiều 10/10

Tổng lượng mưa tính từ hôm nay (10/10) đến hết ngày 13/10 phổ biến 500-700mm, có nơi cao hơn.

Dự báo mực nước các sông vào đêm hôm nay 10/10:

-Sông Hương, tại Kim Long hồi 17h mực nước +3,5m, đạt báo động III.

Dự báo đêm nay tăng thêm khoảng 0,5 – 0,7m, đạt mức trên 4m

-Trên sông Bồ, tại Phú Ốc hồi 17h, mực nước +4,83m, trên báo động III 0,33m. Dự báo vẫn duy trì ở mức nước cao trong đêm nay và ngày mai.

Ban CHPCTT &TKCN tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, người dân khẩn trương di chuyển đến nơi an toàn, triển khai các phương án ứng phó mưa lũ khẩn cấp.

Dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu phòng tránh mưa lũ chia cắt kéo dài nhiều ngày.

P.V 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên hợp quốc cảnh báo:
Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu

Đáp lại kết quả của một cuộc khảo sát do The Guardian thực hiện cho thấy hàng trăm chuyên gia khí hậu hàng đầu thế giới đã dự báo mức độ nóng lên toàn cầu sẽ vượt mục tiêu quốc tế là 1,5 độ C, Liên hợp quốc (LHQ) mới đây ra cảnh báo, thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu.

Thế giới đang bên bờ vực thẳm về khí hậu
Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Return to top