ClockThứ Hai, 04/12/2023 07:23

Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023

Tối 3/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023, tặng 10 tập thể cùng 10 cá nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong năm 2023.

Ấm áp những “giọt hồng”Tuyên dương các câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểuVinh danh các điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyệnSức trẻ trong “Tình nguyện mùa Đông”Lan tỏa tinh thần thiện nguyện, vì cộng đồng từ đêm nhạc Kenny G Live in VietnamHơn 450 tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu “Giọt hồng sẻ chia”

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương phát biểu. 

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia được khởi xướng từ năm 2011. Qua 12 năm liên tiếp, giải thưởng đã có hơn 260 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng. Năm 2023, Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã tiếp nhận 303 hồ sơ được xét chọn và đề cử từ các tỉnh, thành phố, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên khắp cả nước. Quá trình bình chọn, chia sẻ được lan tỏa trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng. 

Hội đồng bình chọn toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2023. Các cá nhân, tập thể tiêu biểu được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, biểu trưng Giải thưởng và 5 triệu đồng tiền mặt.

Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023 cho anh Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel (Hà Nội). 

Trong số các cá nhân tiêu biểu, có thể kể đến anh Phạm Quốc Việt, thủ lĩnh của Đội hỗ trợ sơ cứu FAS Angel (Hà Nội). Với vai trò là Đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu FAS ANGEL, anh và đồng đội đã giúp đỡ hơn 3.000 nạn nhân trong các tai nạn giao thông, tai nạn cháy nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội; trực tiếp tham gia giải cứu 12 người trong vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, thành phố Hà Nội. Anh là nhân vật truyền cảm hứng trong các chương trình truyền hình về vấn đề “Không bỏ rơi người bị nạn” và “Xây dựng văn hoá an toàn giao thông ở đô thị”; thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền miễn phí về cứu hộ cứu nạn, thoát hiểm và an toàn giao thông cho người dân tại thành phố Hà Nội và các tỉnh Thái Bình, Nam Định, Sơn La, Hà Nam, Bắc Ninh, Nghệ An.

Trong khi đó, anh Lê Tuấn Thành, Công an xã H’Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai đã đại diện vận động, thành lập và điều hành nhiều dự án vì cộng đồng có ý nghĩa như: Dự án “Tủ sách thắp sáng đạo đức” hoạt động từ năm 2021 với mục đích lan tỏa văn hóa đọc, tặng sách và quà đến các trường học, trại mồ côi, trại cai nghiện, trại giam trên khắp cả nước. Dự án “Hành trình xanh” hoạt động từ năm 2022 với mục đích lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, kêu gọi mọi người tham gia trồng cây và nhặt rác. Tính đến năm 2023, dự án đã tổ chức 5 lần dọn dẹp rác thải với nhiều hình thức và trên 30 lần ra quân trồng cây, kết quả đạt trên 200.000 cây xanh được trồng.

Anh còn tham gia hiến máu, hiến tiểu cầu 34 lần và vận động mọi người tham gia hiến máu, kêu gọi hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư với gần 400 đoạn tóc gửi đi cùng với đó các hoạt động về an sinh xã hội như: thắp đèn đường, tặng nhà tình thương, tặng quà cho bà con khó khăn; tổ chức tuyên truyền đến các em học sinh trong trường học, vận động quần chúng tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc.

Trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023 cho 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu. 

Các tập thể được tuyên dương, tiêu biểu có thể kể đến Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu (Thành phố Hồ Chí Minh) với 4.126 hội viên, trong năm 2023 đã thực hiện nhiều công trình, phần việc, dự án có ý nghĩa hướng đến hỗ trợ người dân, con, em, chiến sĩ tại các vùng biển, đảo như Dự án “Ươm mầm tương lai”, cấp 35 suất học bổng trị giá 27,5 tỷ đồng cho học sinh biển, đảo vào Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ; Dự án “Hỗ trợ sinh viên” cấp 30 suất học bổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho các em vào đại học; Dự án “Thắp sáng tương lai” hỗ trợ kinh phí xây dựng 15 căn nhà Đồng đội trị giá 1 tỷ 200 triệu đồng; tặng quà Tết Nguyên đán 2023 cho đối tượng chính sách Hải Quân, huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trị giá 1,3 tỷ đồng, tặng quà cho quân và dân huyện đảo Trường Sa trị giá hơn 800 triệu đồng, bao gồm hiện kim hơn 400 triệu đồng, hiện vật trị giá hơn 400 triệu đồng.

Để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trao Bằng khen 200 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động tình nguyện vì cộng đồng năm 2023. Ban tổ chức còn trao tặng giải thưởng phụ dành cho các tập thể, cá nhân được cộng đồng bình chọn nhiều nhất trên Fanpage Cổng thông tin Trung ương Đoàn.


ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 2,9 tỷ đồng trao tặng các hoạt động vì cộng đồng

Là thông tin tại Ngày hội bất động sản (BĐS) Thừa Thiên Huế lần thứ 6 – 2024 do Hiệp hội (HH) Bất động sản tỉnh tổ chức tối 6/1; với sự tham dự của các cá nhân, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực BĐS trên địa bàn, các doanh nghiệp liên quan.

Gần 2,9 tỷ đồng trao tặng các hoạt động vì cộng đồng
Tuyên dương 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng

Sáng 16/10, nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và 13 năm Ngày phụ nữ Việt Nam, HLHPN tỉnh tổ chức tuyên dương “Phụ nữ tiêu biểu” vì cộng đồng lần II, năm 2023. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ và lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh cùng tham dự.

Tuyên dương 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng
Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật

Sáng 4/10, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh (NKT – BT NKT&TMC) đã tổ chức hội nghị triển khai giải chạy UpRace vì NKT&TMC năm 2023.

Đi bộ, chạy bộ vì người khuyết tật

TIN MỚI

Return to top