ClockThứ Năm, 07/04/2016 05:52

Xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng

TTH.VN - Chiều tối 6/4, Sở Kế hoạch & Đầu tư làm việc với ông Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP Thạch Bàn miền Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu, Đà Nẵng về dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng và dự án tình nguyện “Một bức tranh – nhiều hy vọng”. Cùng dự buổi làm việc có đại diện Hội Doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch, Hội Doanh nhân trẻ và Tỉnh đoàn…
Ông Nguyễn Hồng Sơn giới thiệu về hai dự án trên tại buổi làm việc

Dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng được triển khai vào tháng 3/2015 ở Đà Nẵng từ ý tưởng của Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu để vận động, kết nối các nguồn lực sẵn có trong cộng đồng doanh nghiệp, thiết lập một chuỗi nhà vệ sinh cộng đồng phục vụ nhu cầu thiết yếu của du khách. Dự án đã vận động các cơ sở kinh doanh thuộc lĩnh vực du lịch, thương mại, dịch vụ, như: các khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, các hộ kinh doanh, cửa hàng, showroom của các doanh nghiệp,... tại các tuyến đường trung tâm thành phố tham gia. Các cơ sở tham gia nếu đáp ứng tiêu chí của dự án sẽ được dán logo trước mặt tiền cơ sở kinh doanh của mình để du khách nhận biết và sử dụng miễn phí. Với tên gọi thân thiện “Thoải mái như ở nhà”, dự án đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân và du khách trước thực trạng cơ sở hạ tầng vệ sinh công cộng đang rất thiếu và kém chất lượng như hiện nay.

Trên cơ sở mô hình này, Ban quản lý dự án của Đà Nẵng mong muốn nhân rộng dự án ở Huế. Hầu hết các đại biểu đều cho rằng, dự án xã hội hóa nhà vệ sinh cộng đồng là cách làm hay nhằm phát huy nguồn lực xã hội, huy động chuỗi nhà vệ sinh hiện có của cộng đồng để phục vụ khách du lịch. Ông Phan Thiên Định, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư cho rằng, sau khi xin chủ trương của tỉnh, Sở Kế hoạch & Đầu tư sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai sớm mô hình này ở Huế trước thềm Festival Huế 2016.

* Dự án tình nguyện “Một bức tranh – nhiều hy vọng” được triển khai từ tháng 3/2014 tại Đà Nẵng. Đến nay, dự án đã thu hút trên 10.000 lượt học sinh, sinh viên ở Huế và Đà Nẵng tham gia tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tại Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng và Bệnh viện Đại học Y Dược Huế, như: lao động vệ sinh trong khuôn viên bệnh viện, trưng bày tranh ảnh ở bệnh viện, dạy vẽ cho bệnh nhân, hát cho bệnh nhân nghe…

Dự án nhằm tạo không gian tâm lý tích cực cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng các y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện, góp tiếng cười, niềm vui, giúp các bệnh nhân có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP.Huế

Chiều 16/5, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long (Trung tâm HLC) - Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết dự án (DA) xây dựng thí điểm mô hình phân loại rác tại nguồn (PLRTN) tại ba phường Hương Long, Thuỷ Biều, Phường Đúc (TP. Huế).

Tổng kết dự án thí điểm phân loại rác tại nguồn tại TP Huế
Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên

Ngày 10/5, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên (NCTN). Dự thảo Luật Tư pháp NCTN niên gồm 11 chương, 166 điều, điều chỉnh trong lĩnh vực tư pháp hình sự. Dự án Luật này sẽ được Quốc hội cho ý kiến trong Kỳ họp thứ 7 tới.

Góp ý dự án Luật Tư pháp người chưa thành niên
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top