ClockThứ Sáu, 05/01/2018 16:49

Chủ động kiểm soát, khống chế các dịch bệnh xảy ra

TTH.VN - Kết quả trên được khẳng định tại hội nghị tổng kết công tác y tế dự phòng năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 do Trung tâm Y tế Dự phòng (TTYTDP) tỉnh tổ chức chiều 5/1.

Bệnh viện Quảng Điền: Không còn là "vùng trũng"Cách nào để "hãm" bệnh viện và bệnh nhân trục lợi BHYT?Thay đổi từ chuẩn hóa chất lượng bệnh việnBệnh viện Trung ương Huế: Những dấu ấn mới

Khám, sàng lọc cho trẻ trước khi tiêm chủng vắc xin tại Trạm Y tế Thủy Phương

Năm 2017, nhờ chủ động phối hợp của ngành Y tế nên đã khống chế không để các dịch bệnh mới nổi, như cúm A (H7N9), Mers-CoV xảy ra trên địa bàn.

Bệnh sốt xuất huyết xuất hiện rải rác với 349 ca, giảm 16,5% so với năm 2016, không có trường hợp tử vong; bệnh tây chân miệng có 95 trường hợp, bệnh thủy đậu 703 trường hợp.

Tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 95% và bảo đảm an toàn tiêm đúng; 100% cơ sở tiêm chủng trên địa bản được Sở Y tế thẩm định cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng; 100% cơ sở y tế có xét nghiệm vi sinh do Sở Y tế quản lý được thẩm định, cấp giấy chứng nhận an toàn sinh học. Hoạt động kiểm soát các bệnh không lây nhiễm; sức khỏe môi trường và sức khỏe trường học triển khai đúng mục tiêu, đạt hiệu quả cao... Năm 2018, TTYTDP tỉnh đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu và quyết tâm triển khai nhiều giải pháp, chủ động kiểm soát, khống chế các dịch bệnh xảy ra.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

Trong điều kiện dịch bệnh đang hoành hành thì chăn nuôi an toàn sinh học (ATSH), hữu cơ là hướng đi tất yếu đối với các tổ chức, hộ cá nhân.

Chăn nuôi hữu cơ, an toàn dịch bệnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top