ClockThứ Sáu, 07/08/2020 16:15

Chủ động phòng dịch

TTH - Từ kinh nghiệm trong đợt dịch COIVD-19 hồi đầu năm, đợt bùng phát trở lại này, người dân đã cảnh giác và chủ động hơn trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, họ đã luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn, khai báo y tế và gần như cơ quan, doanh nghiệp, siêu thị, nhà hàng, nhà riêng của người dân luôn có nước sát khuẩn để rửa tay, súc miệng… Có thể thấy, người dân đã dần thay đổi thói quen để “sống chung với dịch”.

Điều đó thể hiện rõ qua chùm ảnh CTV Nguyễn Khoa Huy khi anh ghi lại những hoạt động, sinh hoạt thường nhật của người dân từ những ngày đầu dịch COVID-19 khởi phát trở lại ở Đà Nẵng đến nay. 

Cùng với các giải pháp quyết liệt, vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị thì sự chủ động, ý thức cao của người dân trong phòng chống dịch là yếu tố then chốt giúp chính quyền làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch.

Bạn trẻ mua khẩu trang ở siêu thị

Người dân ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang khi ra đường

Đo thân nhiệt cho người dân khi đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính ở Trung tâm Hành chính công TP. Huế

Gần như các cơ quan, siêu thị, nhà hàng... đều có chai nước sát khuẩn

Du khách, trẻ con, người mua người bán, người đạp xích lô... luôn đeo khẩu trang

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè
Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cảnh báo, trong những ngày nắng nóng như hiện nay, buổi chiều và chiều tối thường xảy ra mưa giông kèm theo các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá, ảnh hưởng đến sản xuất và gây thiệt hại về người và tài sản.

Chủ động ứng phó thời tiết cực đoan
Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng

Trước diễn biến bất thường của thời tiết, ngành chức năng đã phát đi thông tin cảnh báo đến người dân trên địa bàn tỉnh, cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong việc phòng ngừa cháy, nổ do nắng nóng.

Chủ động phòng ngừa cháy, nổ mùa nắng
Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng

Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Lê Ngọc Tuấn trao đổi, mùa nắng nóng được dự báo bắt đầu từ những ngày cuối tháng 3 này. Cơ quan khí tượng thủy văn cảnh báo nắng nóng diễn ra gay gắt, diễn biến phức tạp khiến rủi ro, nguy cơ cháy rừng cấp độ cao. Hầu hết các cánh rừng trên địa bàn tỉnh, nhất là rừng thông cảnh quan, đặc dụng, rừng phòng hộ, keo tràm, kể cả dương liễu vùng cát đều có nguy cơ cháy.

Chủ động ứng phó nguy cơ cháy rừng
Return to top