ClockThứ Bảy, 03/06/2017 13:01

Cô giáo say mê hoạt động ngoại khóa

TTH - Đam mê các hoạt động phong trào từ nhỏ, Hoàng Thị Diễm Phượng dễ dàng đạt được ước mơ trở thành giáo viên âm nhạc.

Diễm Phượng tham gia hoạt động trò chơi dân gian cùng các em học sinh

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm năm 2004, Diễm Phượng nhận công tác tại Trường tiểu học (TH) Phú Đa 1. Cùng lúc nhận 2 nhiệm vụ, phụ trách bộ môn âm nhạc và công tác đội là cơ hội để cô hoàn thành tốt công việc. Để truyền cảm hứng âm nhạc đến với tất cả học sinh, cô giáo Diễm Phượng lồng ghép nội dung các bài học vào các buổi hoạt động ngoài giờ. Các trò chơi, như hát nối, đoán tên câu hát, bài hát… được tổ chức sinh động, hấp dẫn thu hút được sự tham gia hào hứng của các em.

Hỏi về học trò đáng nhớ nhất, Diễm Phượng nhắc ngay đến Đặng Trường Thảo, cô học sinh lớp 2/1 đã gây sự chú ý ngay ngày đầu nhận công tác vì quá nhút nhát. Thảo ít nói và luôn né tránh các hoạt động do trường và lớp tổ chức. Để giúp Thảo hòa nhập với bạn bè, Diễm Phượng tìm cách gần gũi, vừa trò chuyện vừa lắng nghe tâm sự, rồi tập cho em hát. Dần dần, Thảo không chỉ mạnh dạn hòa vào các cuộc vui cùng bạn bè mà còn trở thành một trong những người nhiệt tình nhất. Trường Thảo bây giờ đã là sinh viên năm thứ 3 Khoa Xây dựng Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng. Từ bậc học trung học cơ sở đến nay, cô luôn được nhiều bạn bè biết đến vì thường xuất hiện trên các diễn đàn, hội thi do nhà trường và đoàn thể tổ chức với vai trò người dẫn chương trình. Trường Thảo chỉ là một trong những học sinh được cô giáo Phượng trang bị kỹ năng sống để tự tin vào đời.

Năm học 2006 - 2007, Liên đội Trường TH Phú Đa 1 đạt danh hiệu vững mạnh cấp Trung ương và thành tích đó được giữ vững nhiều năm sau. Năm học 2009 -2010, Phòng Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang chuyển Diễm Phượng về công tác tại phòng, phụ trách hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động đội trong trường học và chỉ đạo chuyên môn bộ môn âm nhạc bậc TH và THCS. Sự thay đổi này không khỏi làm cô giáo Phượng bỡ ngỡ. Môi trường làm việc mới phải đối diện với những văn bản, kế hoạch.

Sau thời gian tìm hiểu, cô nhận thấy một số trường TH trên địa bàn chưa quan tâm đúng mức đến các hoạt động ngoài giờ, kỹ năng sống của học sinh hạn chế; các phong trào văn hóa - văn nghệ chưa thật sôi nổi, ít có giải tại các kỳ thi. Từng bước gỡ rối, Diễm Phượng thường xuyên đi cơ sở, lắng nghe ý kiến đồng nghiệp, tìm hiểu điều kiện sống, tâm lý học sinh từng vùng miền để có kế hoạch phù hợp cho từng trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục từ những buổi sinh hoạt ngoại khóa. Những tháng cao điểm và đầu năm học mới hay các dịp  hội trại, hội thao… Diễm Phượng phải lái xe máy chạy đi chạy lại để kiểm tra công tác chuẩn bị. Chuyện bỏ bữa, về nhà muộn là thường xuyên với cô.

Năm 2011, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang giành giải nhì Hội thi Tiếng hát giáo viên do Công đoàn ngành giáo dục tỉnh tổ chức. Từ đó đến nay, hầu như hội thi nào do ngành giáo dục của tỉnh tổ chức Phú Vang đều đạt nhiều giải cao. Năm học 2016- 2017 vừa qua, Phú Vang đạt giải nhất Hội thi Tiếng hát giáo viên toàn tỉnh; giải nhì Tiếng hát học sinh cấp tỉnh. Hiện nay, cô giáo Phượng đang nhận nhiệm vụ đốc thúc các trường thực hiện xây dựng mô hình trường học xanh - sạch -  đẹp - an toàn theo chuẩn quốc gia.

Ông Lê Đình Phong, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Vang khẳng định: “Có được thành quả hôm nay là nhờ sức lan tỏa về sự nhiệt tình, tận tâm với công việc từ cô giáo Hoàng Thị Diễm Phượng đến đội từng đồng nghiệp ở các trường học trên địa bàn”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên

Sinh năm 1994, tuổi đời, tuổi nghề còn trẻ nhưng cô giáo Hồ Thị Dói, người đồng bào Pa Cô, giáo viên Trường mầm non Hương Lâm, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, luôn được đồng nghiệp và học sinh hết lòng yêu mến.

Cô giáo nhiệt huyết ở vùng biên
Return to top