ClockThứ Sáu, 21/08/2020 16:59

Đề cao cảnh giác và chủ động trước những tình huống mới

TTH.VN - Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 chiều 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho rằng, qua thực tế triển khai công tác phòng chống dịch luôn xuất hiện các tình huống mới, vì vậy Ban chỉ đạo phải duy trì họp giao ban trực tuyến để kịp thời tháo gỡ những tình huống phát sinh, có những giải pháp tốt nhất cho công tác phòng chống dịch.

Thêm một bệnh nhân COVID-19 điều trị ở Huế khỏi bệnhĐề cao trách nhiệmSan sẻ với người dânHai vợ chồng cùng trên tuyến đầuKiểm soát kỹ vùng giáp ranhGắn phòng chống dịch với đảm bảo an sinh và phát triển kinh tế- xã hộiTăng cường kiểm soát người và phương tiện qua địa bàn

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp 

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, lãnh đạo địa phương là những người nắm tình hình thực tế xảy ra hàng ngày tại địa bàn, các vụ việc phát sinh, vì vậy hơn ai hết các địa phương phải chủ động đề xuất các giải pháp xử lý, làm tốt phương châm “4 tại chỗ” để chủ động hơn trong công việc với mục tiêu đảm bảo an toàn tuyệt đối. Dù chúng ta đã triển khai nhiều giải pháp, tích cực và đồng bộ nhưng nguy cơ của dịch bệnh là tiềm ẩn và khó lường, đòi hỏi toàn hệ thống phải quyết liệt hơn nữa, luôn có kịch bản cho tình huống xấu hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đến nay trên địa bàn tỉnh chưa xuất hiện ca dương tính COVID-19, thành quả này cần phải được giữ vững và phát huy. Đề nghị các sở, ngành, địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và phải kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lực lượng công an tăng cường lực lượng quản lý tuần tra thường xuyên liên tục, điều phối hoạt động trên toàn tuyến, có sự kết nối chặt chẽ với địa phương, tập trung vào các địa bàn quan trọng như Phú Lộc và Phong Điền.

Khai báo y tế và lộ trình tại các chốt kiểm soát dịch bệnh 

Chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện công tác “đi từng ngõ, gõ từng từng nhà, rà từng đối tướng”, vận động nhân dân khai báo trung thực, mọi trường hợp từ địa phương khác trở về, phải nghiêm chỉnh chấp hành việc khai báo y tế, các trường hợp khai báo không trung thực sẽ xử lý theo quy định.

Yêu cầu các bệnh viện, cơ sở y tế phải luôn đề cao tinh thần cảnh giác; lưu ý các dấu hiệu lâm sàng của bệnh nhân; nhanh chóng kích hoạt hệ thống phòng, chống dịch, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa điểm trọng yếu là các cơ sở điều trị.

Bên cạnh đó, triển khai các biện pháp để bảo vệ an toàn cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch như bác sĩ, công an, quân đội,… kêu gọi người dân nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các hướng dẫn, khuyến cáo của cơ quan chức năng trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn dịch tễ.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top