ClockThứ Bảy, 08/01/2022 07:00

Đi từng ngõ, gõ từng nhà

TTH - Dù ảnh hưởng dịch bệnh, nhiều thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa gặp khó khăn khi trở về địa phương tham gia khám tuyển, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định về tuyển quân, năm 2022 chất lượng tuyển quân huyện Phong Điền vẫn đạt cao.

Trao đổi kinh nghiệm về công tác y tế trong khám tuyển và khu vực phòng thủHương Trà tuyển chọn nhập ngũ 167 công dânPhú Lộc tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019

Huyện Phong Điền tổ chức khám tuyển NVQS cho thanh niên trong độ tuổi

Qua các đợt sơ tuyển, khám tuyển, mùa tuyển quân năm nay thanh niên Hồ Công Thiên (sinh năm 2002, Phong Chương, Phong Điền) đủ tuổi và đảm bảo sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS).

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ, hằng năm, căn cứ chỉ tiêu kế hoạch, Hội đồng NVQS huyện giao, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Phong Chương đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức phúc tra, rà soát nguồn, sẵn sàng nhập ngũ tại địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là các gia đình có công dân trong độ tuổi thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Cùng với đó, làm tốt công tác phối hợp trong việc sơ tuyển, khám tuyển, bảo đảm chặt chẽ và phân loại sức khỏe chính xác. Đến nay, xã Phong Chương đã có 7 thanh niên đảm bảo đủ sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự theo chỉ tiêu trên giao.

Ông Nguyễn Tín, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS xã Phong Chương cho biết: Hầu hết các thanh niên đủ điều kiện, tiêu chuẩn đã xác định đúng tin thần, đều sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Các ban, ngành, đoàn thể của xã tích cực gặp mặt, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống, phấn đấu rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Xã Phong Sơn được giao tuyển 10 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2022, đến nay xã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu khám tuyển và tiếp tục gặp mặt, động viên các thanh niên an tâm tư tưởng để tham gia nghĩa vụ quân sự.

Là một trong những thanh niên có kết quả sức khỏe, lập trường tư tưởng tốt trong đợt khám tuyển lần này, Bùi Văn Phong (sinh năm 2003, xã Phong Sơn) vui vẻ: Khi đi khám ở huyện, có kết quả trúng tuyển, được các đoàn thể địa phương, gia đình luôn động viên, khuyến khích, em thấy rất vui và đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Năm 2022, huyện Phong Điền được giao tuyển chọn và gọi 95 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. So với năm ngoái, kết quả khám tuyển thanh niên có sức khỏe loại 1, 2 đạt 71,5 % (năm 2020 là 68%).

Để đạt kết quả đó, Ban CHQS huyện đã tập trung nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng tuyển quân, với phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”. Từ công tác xét duyệt, tuyển chọn bảo đảm khách quan, dân chủ, minh bạch, đúng quy trình. Trước khi tiến hành sơ tuyển, hội đồng NVQS cấp xã phối hợp với cán bộ các thôn, xóm, khu phố cùng lực lượng công an nắm tình hình quản lý hộ khẩu, sàng lọc thông tin, phân loại chất lượng chính trị công dân trong độ tuổi; tổ chức họp xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý các trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ theo đúng Luật NVQS.

Bên cạnh đó, hội đồng khám sức khỏe NVQS các cấp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, hướng dẫn về quy trình kiểm tra sức khỏe, yêu cầu đặc thù sức khỏe công dân đối với từng địa phương; tổ chức điều hành các điểm khám tuyển nhịp nhàng, thống nhất, kết luận sức khỏe công dân khách quan và công khai...

 Thiếu tá Nguyễn Văn Thạnh, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Phong Điền cho biết: Để làm tốt công tác tuyển quân, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà”, nâng cao ý thức để công dân tự nguyện tham gia khám tuyển đúng thời gian thì Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn quan tâm thực hiện hiệu quả chính sách hậu phương quân đội. Huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giúp đỡ gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trước khi thanh niên lên đường nhập ngũ, sẽ tổ chức cho các thanh niên gặp mặt, giao lưu với các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương để các thanh niên chuẩn bị tâm lý, an tâm tư tưởng khi lên đường làm nhiệm vụ.

 Bài, ảnh: Thảo Vy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

TIN MỚI

Return to top