ClockThứ Năm, 26/03/2020 19:20

“Đi từng ngõ, gõ từng nhà”

TTH.VN - Rà soát du khách lưu trú tại các nhà nghỉ và homestay, khai báo y tế và theo dõi các trường hợp đi- đến và tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc cho cán bộ hưu trí và người già là những biện pháp cấp bách mà TP. Huế đang huy động mọi nguồn lực để triển khai nhằm phòng dịch COVID- 19 hiệu quả.

Covid-19: Hỗ trợ hàng ngàn tỷ đồng để ngành giáo dục duy trì dạy - họcĐồng thuận dừng biểu diễn Ca HuếNhiều ban ngành, đoàn thể Hương Thủy tham gia phòng, chống COVID-19

Lãnh đạo UBND phường Phú Hội thăm hỏi du khách đang cách ly tại Khách sạn Sunshine 3

Rà soát, cách ly du khách

Sáng 26/3, trên 20 nhà nghỉ, homestay trên địa bàn phường Phú Hội được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với UBND phường tiến hành rà soát, tổ chức cách ly, thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe đối với tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3/2020.

Khách sạn Sunshine 3 đường Võ Thị Sáu, nơi có du khách người Đan Mạch dương tính COVID - 19 lưu trú từ ngày 16-19/3, phường đã tiến hành rà soát và đưa đi cách ly tập trung chủ khách sạn (F1), còn lại 19 trường hợp là du khách và quản lý khách sạn đang được cách ly tại nơi lưu trú (F2), theo dõi y tế và thăm khám 2 lần/ngày.

Ông Roman Staehle (du khách Đức) đang cách ly chia sẻ: “Tôi ủng hộ chủ trương kiểm soát nghiêm ngặt của Chính phủ Việt Nam nhằm ngăn chặn tình trạng lây lan dịch bệnh. Các nhân viên khách sạn khá chu đáo, chuẩn bị nhiều món ăn ngon và tạo không gian để du khách thư giãn”.

Theo Chủ tịch UBND phường Phú Hội, bà Võ Thị Anh Thư, phường có trên 100 khách sạn, nhà nghỉ và dịch vụ homestay nên để đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người dân, phường tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát, đối với du khách người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3/2020 sẽ rà soát và tổ chức cách ly, đồng thời thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe.

Bà Thư cho biết, đến thời điểm này, tỷ lệ khai báo y tế toàn dân trên địa bàn phường đạt trên 80%, đang tiếp tục huy động cán bộ, đoàn viên triển khai, đồng thời theo dõi thông tin khách đi, đến để theo dõi dịch tễ nhằm có biện pháp phòng dịch COVID - 19 hiệu quả.

Tại phường Thuận Lộc, với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện khai báo y tế, đến nay phường đã hoàn tất việc khai báo y tế với tỷ lệ 100%, bao gồm 3.200 hộ với 16.000 dân.

Cán bộ UBND phường An Đông hướng dẫn người dân thực hiện kê khai y tế 

Chủ tịch UBND phường Phan Thị Cúc thông tin, sau khi nắm được tờ khai y tế của người dân, 19 cộng tác viên y tế của phường sẽ hỗ trợ cán bộ y tế tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc cho các đối tượng hưu trí, người già cả neo đơn nhằm thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ là không để người già trên 60 tuổi ra khỏi nhà.

Phó Giám đốc Trung Tâm Y tế TP. Huế Nguyễn Thị Hoài Phương cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID- 19, trung tâm huy động đội ngũ bác sỹ, y tá trực tiếp đến thăm khám, cấp thuốc cho các đối tượng là cán bộ hưu trí, người già có bệnh nền theo bảng kê khai y tế của người dân, trong đó các phòng khám đa khoa khu vực 2, 3 cũng tham gia nhằm hạn chế tối đa các trường hợp đang điều trị hoặc có bệnh nền đến bệnh viện và các trung tâm y tế.

Nhiều giải pháp phòng dịch

Ngay sau khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, TP. Huế đã ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với các hoạt động tập trung đông người, đồng thời quản lý nghiêm ngặt số người đến, đi trên địa bàn nhằm có biện pháp kiểm tra dịch tễ phòng dịch COVID- 19.

Kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho hành khách tại chốt kiểm dịch y tế Ga Huế

Trong đó, đã tổ chức tập huấn cho các phòng ban, 27 phường về cập nhật phần mềm báo cáo hàng ngày số liệu các trường hợp cách ly, đối tượng khách nghi ngờ F1, F2 ở các phường và thông tin điều tra dịch tễ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trương Đình Hạnh, nhằm hạn chế tối đa tình trạng lây lan dịch COVID - 19 ra cộng đồng và phòng dịch hiệu quả, cùng với việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để thực hiện việc kê khai y tế, từ ngày 25/3 đến nay thành phố đã rà soát và ra quyết định cách ly tại nơi lưu trú, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài đã nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 8/3/2020 hiện đang lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ, momestay. Đến nay, có trên 110 trường hợp cách ly tại nơi lưu trú, sắp tới sẽ rà soát và tiếp tục tổ chức cách ly đối với các trường hợp nói trên.

Ông Hạnh cho biết, trong ngày 26/3, thành phố tiếp tục ra quyết định tạm dừng hoạt động tập trung đông người trên địa bàn, bao gồm đóng cửa sân vận động, câu lạc bộ thể thao, văn hóa văn nghệ, điểm du lịch cộng đồng, các điểm tập thể dục ngoài trời kể từ ngày 27/3 cho đến khi có thông báo mới.

Thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh quán cà phê, quán ăn, nhà hàng trên địa bàn tạm thời đóng cửa kể từ ngày 27/3, đồng thời khuyến khích việc bán hàng qua mạng, giao tận nhà. Ngoài ra, UBND các phường phối hợp với Trung tâm Công viên cây xanh thông báo cho người dân tạm dừng tụ tập đông người tại các điểm thể dục ngoài trời tại công viên, nơi công cộng; đồng thời phối hợp giám sát, xử lý các hoạt động vi phạm.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

Thời gian qua, toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tập trung tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các dự án (DA) hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông nhằm quy hoạch tốt không gian đô thị và đầu tư kết cấu hạ tầng đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị.

Hạ tầng đồng bộ cho thành phố trực thuộc Trung ương

TIN MỚI

Return to top