ClockThứ Sáu, 11/06/2021 07:00

Tạo nguồn phúc lợi cho người lao động

TTH - Ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, tạo nguồn lực để chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động là cách làm được các tổ chức công đoàn trên địa bàn tỉnh áp dụng.

Hơn 6 tỷ đồng hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết với các đơn vị doanh nghiệp để tạo phúc lợi cho người lao động

Nhiều chương trình được ký kết

Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên và người lao động” được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức ký kết cuối tháng 5 vừa qua, mang lại nhiều lợi ích thiết thân cho người lao động.

Theo đó, Phòng khám Đa khoa Việt Nhật hỗ trợ 24.000 phiếu khám miễn phí cho đoàn viên công đoàn, bao gồm các dịch vụ khám nội, siêu âm tổng quát, xét nghiệm phát hiện sớm bệnh gout (gút), đo loãng xương, xét nghiệm đường huyết, khám phụ khoa... với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng, đồng thời giảm 15 - 20% chi phí chữa bệnh cho đoàn viên công đoàn thuộc LĐLĐ tỉnh đến khám chữa bệnh tại trung tâm.

Công ty TNHH MEDLATEC Huế hỗ trợ 10.000 phiếu xét nghiệm miễn phí để tầm soát ung thư gan cho đoàn viên công đoàn và công nhân lao động với tổng trị giá 1 tỷ đồng. Công ty TNHH Hồng Phú hỗ trợ 720 phiếu thay dầu nhớt xe miễn phí tương đương hơn 68 triệu đồng.

Ngân hàng Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế cũng ký kết hỗ trợ LĐLĐ tỉnh 100 triệu đồng để thực hiện chương trình “Cùng em đến trường”.

Chia sẻ về việc làm ý nghĩa của đơn vị mình, bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Giám đốc Phòng khám Đa khoa Việt Nhật cho biết, thực tế nhiều công nhân chưa thực sự quan tâm đến sức khỏe bản thân, ý thức phòng bệnh hơn chữa bệnh chưa cao. Có bệnh nhân tìm đến phòng khám trong tình trạng bệnh đã nặng, không thể điều trị hoặc điều trị rất tốn kém. Vì vậy, chúng tôi đã ký kết hỗ trợ gói phúc lợi này, để công nhân lao động nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ khám sức khỏe tổng quát bằng hệ thống máy móc hiện đại, đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, tận tình. “Hiện phòng khám đang lên kế hoạch, thành lập đội hình khám lưu động cho công nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện Nam Đông và A Lưới để thực hiện chương trình phúc lợi đã ký kết”, bà Ngọc nói.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Qúy, đại diện Công ty TNHH Honda Hồng Phú cho biết, từ gói hỗ trợ của mình, công ty sẽ lồng ghép hướng dẫn lái xe an toàn và văn hóa khi tham gia giao thông cho công nhân tại các khu công nghiệp, góp phần giảm tình trạng vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông công cộng.

Những ngày qua, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh, LĐLĐ TP. Huế cũng tổ chức ký kết nhiều chương trình phúc lợi để chăm lo người lao động, nhất là những công nhân, người lao động bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Theo chị Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch LĐLĐ TP. Huế, hiện LĐLĐ TP. Huế đã ký kết phúc lợi với hai đơn vị, mang lại lợi ích cho người lao động như được xét nghiệm tổng quát miễn phí, được giảm 40% phí khi lưu trú tại một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn thành phố. “Ngoài ra, LĐLĐ TP. Huế đã ký văn bản ghi nhớ với 8 công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp khác, chỉ chờ dịch COVID-19 được kiểm soát, chúng tôi sẽ ký kết phúc lợi để chăm lo đoàn viên thông qua hình thức phiên chợ không đồng, giảm giá mua hàng…”, chị Thanh cho hay.

Sớm đưa phúc lợi đến người lao động

Ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết, thông qua việc ký kết, triển khai các thỏa thuận hợp tác, nhiều đoàn viên, công nhân viên chức lao động đã được tiếp cận các sản phẩm dịch vụ với nhiều ưu đãi cao hơn, thể hiện rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn với đoàn viên.

Theo ông Vinh, từ đầu tháng 5 đến nay, riêng LĐLĐ tỉnh đã ký kết phúc lợi với 4 đơn vị doanh nghiệp, với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng.

Để việc hợp tác giữa hai bên đạt hiệu quả, LĐLĐ tỉnh đã cam kết với các đơn vị đối tác nhiều nội dung ý nghĩa. Trong đó, tập trung thông tin về chương trình thỏa thuận hợp tác này và giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm đến các cấp công đoàn trực thuộc đảm bảo mọi đoàn viên công đoàn được tiếp cận các dịch vụ khám, chữa bệnh ưu đãi, miễn phí mà thỏa thuận này mang lại. Đảm bảo đối tượng được hưởng lợi từ thỏa thuận là đoàn viên công đoàn; đồng thời, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu; hỗ trợ các doanh nghiệp ký kết phúc lợi trong công tác tuyên truyền giáo dục công nhân lao động, thực hiện quan hệ lao động hài hòa, ổn định, hướng tới sự phát triển bền vững.

Riêng chương trình “Đồng hành cùng em đến trường”, ngoài hỗ trợ của Ngân hàng Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế, LĐLĐ tỉnh cũng đã phát động, kêu gọi ủng hộ từ các công đoàn cơ sở, vừa tăng nguồn kinh phí vừa tạo sức lan tỏa. "Thời điểm này, LĐLĐ tỉnh đang lên kế hoạch, đưa nguồn phúc lợi đã ký kết đến với đoàn viên, người lao động vừa hiệu quả vừa đảm bảo công tác phòng dịch", ông Vinh cho biết.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội

Chiều 15/5, Liên đoàn Lao động huyện Phú Vang phối hợp Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp (KTCN) tỉnh tổ chức hội nghị “Đối thoại Tháng 5” với công nhân lao động trên địa bàn huyện Phú Vang. 300 đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn huyện tham gia.

Đối thoại với 300 công nhân lao động về các chính sách xã hội
Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội

Tình trạng nhiều đơn vị, doanh nghiệp (DN) chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho hàng nghìn lao động với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi người lao động (NLĐ).

Nhiều doanh nghiệp vẫn chậm đóng bảo hiểm xã hội
Return to top