ClockThứ Bảy, 01/10/2022 14:06

Nói không với xâm hại tình dục trẻ em bằng phiên tòa giả định

TTH.VN - Ngày 1/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức phiên toà giả định xét xử vụ án phạm tội giao cấu với người chưa đủ tuổi từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

“Phiên toà giả định” tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tội phạm ma tuýHiệu quả từ phiên tòa giả địnhTuyên truyền pháp luật thông qua “Phiên tòa giả định”

Phiên tòa giả định về ngăn ngừa xâm hại trẻ em 

"Câu lạc bộ hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em” của Hội LHPN tỉnh cùng sinh viên Trường ĐH Luật đóng các vai diễn chân thực tại phiên toà, giúp nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những quy định pháp luật về bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em.

Phiên tòa giả định cho thấy, hành vi phạm tội của bị cáo do thiếu sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ. Nhất là nạn bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em ngày một gia tăng. Trên thực tế, còn rất nhiều vụ việc chưa được đưa ra ánh sáng bởi tâm lý lo ngại, xấu hổ... nên nhiều gia đình không dám tố cáo. Thái độ thờ ơ bỏ mặc con cái của phụ huynh cũng là nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng của nhóm tội phạm này.

Từ phiên tòa giả định đã tác động cụ thể, trực tiếp, giúp người dân dễ hiểu và nhớ rõ hơn các quy định pháp luật được nêu ra thông qua phiên tòa đặc biệt này. Trên cơ sở đó, hội viên phụ nữ có kiến thức để tuyên truyền cho phụ huynh và con em tự biết cách bảo vệ bản thân, góp phần hạn chế vi phạm pháp luật.

Tin, ảnh: Huế Thu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến "cần câu" thành đòn bẩy kinh tế

Từ những đồng tiền sẻ chia, những mô hình sinh kế do các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế trao tặng, những hội viên phụ nữ khó khăn đã nỗ lực, biến các “cần câu” thành đòn bẩy để phát triển kinh tế gia đình, từng bước thoát nghèo.

Biến cần câu thành đòn bẩy kinh tế
Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử

Sáng 29/5, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu sàn thương mại điện tử (TMĐT) và kết nối hỗ trợ địa phương tiêu thụ sản phẩm.

Giúp phụ nữ làm giàu từ sàn thương mại điện tử
Chị Lan tận tâm

Với cương vị là Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã, chị Hoàng Thị Lan (xã Hồng Bắc, huyện A Lưới) thực sự là cầu nối hiệu quả giữa Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) với những hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc khó khăn trên địa bàn.

Chị Lan tận tâm
Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

Tối 28/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức chương trình giao lưu các tổ truyền thông cộng đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuổi hoạt hoạt động Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình khởi nghiệp Xanh và chuyển đổi số”; trong khuôn khổ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em

TIN MỚI

Return to top