ClockThứ Sáu, 12/02/2021 06:54

Dòng người bịt kín khẩu trang xuống phố đón giao thừa

TTH.VN - Không pháo hoa ngập tràn sắc màu trên bầu trời, không chương trình nghệ thuật… đêm giao thừa, dòng người vẫn đổ ra các khu công cộng để vui chơi và chúc nhau năm mới với những ước nguyện an lành, yên vui. Tất nhiên ai ai cũng không quên đeo khẩu trang để phòng COVID-19 theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Đảm bảo an ninh trật tự cho người dân vui xuân, đón tếtHoãn tổ chức các chương trình nghệ thuật Tết Tân Sửu tại Hoàng cungVề việc phân luồng giao thông chiều và đêm 30 tháng Chạp, ngày mồng 01 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021Công viên hoa chính thức mở cửa đón người dân đến vui xuânHuỷ du lịch, nhiều gia đình ở nhà để đảm bảo an toàn

Dòng người đổ xuống phố đón giao thừa đặc biệt khi phải đeo khẩu trang 

Chưa năm nào, người dân Cố đô nói riêng và cả Việt Nam nói chung đón thời khắc Tết Nguyên đán đặc biệt như thế. Cả nước phải gồng mình để chống dịch COVID-19 và Huế cũng không ngoại lệ. Các chương trình nghệ thuật và lễ bắn pháo hoa ở trung tâm TP. Huế tạm hoãn vào những ngày cuối cùng của năm.

Đêm giao thừa trời tạnh ráo, se lạnh. Nhiều người đeo khẩu trang đổ về các khu vui chơi. Quanh các khu vui chơi, cơ quan chức năng bố trí rất nhiều bảng khuyến cáo, quét mã QR, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch.

Chúc cho những người mắc COVID-19 sớm khỏi bệnh, chúc cho những ai đón tết ở khu cách ly, khu tập trung sẽ vững vàng, có cái tết kỉ niệm. Và mong những ai đang có thể vui chơi sẽ luôn đeo khẩu trang, cũng như các biện pháp an toàn mà cơ quan chức năng khuyến cáo” – anh Nguyễn Nhật Thi (TP. Huế) thông qua Thừa Thiên Huế Online gửi lời chúc đến mọi người vào thời khắc giao thừa.

Dù không có pháo hoa và các chương trình nghệ thuật, nhưng nhiều người dân vẫn cảm nhận được thời khắc thiêng liêng chuyển giao năm cũ và năm mới. Tất cả cho rằng thời khắc này không chỉ ý nghĩa mà đó còn là kỉ niệm, kỉ niệm hiếm có khi mọi người cùng nhau đi qua những biến cố chưa từng có. “Hy vọng rằng, biến cố dịch bệnh rồi sẽ lùi xa. Mong rằng năm mới kinh tế, du lịch hồi phục. Thành phố Huế xanh – sạch – sáng  sẽ đón du khách gần xa quay trở lại”, Nguyễn Tùng (hướng dẫn viên du lịch), mong mỏi.

Những hình ảnh đêm Giao thừa được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Khu vực cầu đi bộ gỗ lim hướng nhìn ra phía cầu Trường Tiền tấp nập dòng người

Rất nhiều ánh đèn điện cũng như khẩu hiệu chào mừng năm mới bằng tiếng Anh dọc theo bờ sông Hương được trang trí lộng lẫy

Hai bạn nhỏ được mẹ chụp ảnh kỉ niệm và vẫn đeo khẩu trang nghiêm túc để phòng dịch

Ở nhiều khu công cộng, các bạn trẻ chủ động ngoài cách xa nhau, giữa khoảng cách

Xem lại những khoảnh khắc khó quên của thời khắc đặc biệt

Quanh các khu vui chơi, cơ quan chức năng bố trí rất nhiều bảng khuyến cáo, quét mã QR, nhắc nhở mọi người thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch

Một góc đường hoa được trang trí lộng lẫy thu hút nhiều người đến vui chơi 

Các em nhỏ đeo khẩu trang kín mít vui chơi ở công viên Lý Tự Trọng

P.Thành (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Return to top