ClockThứ Sáu, 26/05/2023 18:19

Xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện

TTH.VN - Ngày 26/5, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Tổng cục Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ (SECO) về Dự án phát triển du lịch bền vững của Thụy Sĩ tại Việt Nam (ST4SD) do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ, giai đoạn 2023 – 2027 (DA).

Đô thị Huế: Chuyển mình theo năm thángNghiên cứu để áp dụng bộ tiêu chí du lịch bền vững

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm sau buổi làm việc 

Ông Ken Wood- Điều phối trưởng DA cho biết, DA mong muốn góp phần xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện hơn ở Việt Nam, thông qua đó thúc đẩy đối thoại công tư về chính sách du lịch, phát triển kỹ năng điều hành và kinh doanh du lịch bền vững. Trong đó, hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách quốc gia trong việc thúc đẩy các chính sách về du lịch bền vững như các chính sách và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch quốc gia và địa phương cũng như các chính sách liên quan khác…

DA sẽ có 3 hợp phần, gồm: Cơ chế đối thoại giữa các cơ quan quản lý và khối tư nhân; tìm kiếm chuyên gia và đơn vị đào tạo phù hợp; kết nối với các đối tác là cơ quan quản lý điểm đến, các đơn vị hỗ trợ kinh doanh, các đối tác tư nhân chủ chốt, tổ chức xã hội.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao ý nghĩa của DA trong việc xây dựng ngành du lịch bền vững, toàn diện hơn.

Tỉnh cũng đã có định hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, với nhiều sản phẩm dịch vụ đặc trưng, ấn tượng, hướng tới phát triển bền vững. Do vậy, chú trọng công tác xây dựng, hoàn thiện bộ tiêu chí du lịch bền vững; đồng thời kêu gọi các đơn vị đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình hy vọng Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương được lựa chọn để triển khai DA.

LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”

Trước bối cảnh du lịch nội địa còn gặp nhiều thách thức, việc phát động kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực. Để đạt được hiệu quả, Thừa Thiên Huế cũng cần triển khai nhiều giải pháp.

Kích cầu du lịch nội địa “Người Việt đi du lịch Việt”
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top