ClockThứ Ba, 16/08/2022 19:33

Đưa giáo dục di sản, văn hoá và nghệ thuật truyền thống vào trường học

TTH.VN - Đó là mục tiêu được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế với Phòng GD và Đào tạo TP. Huế ký kết vào chiều 16/8.

Hướng đến sản phẩm du lịch giáo dục cho HuếHợp tác phát triển di sản văn hóaTạo hành lang pháp lý bảo vệ di sản thiên nhiênHọc lịch sử qua di sảnGiáo dục địa phương, đừng làm học sinh… sợ - Kỳ 2: Vừa dạy học, vừa lắng nghe

Với sự ký kết này, các em học sinh trên địa bàn TP. Huế sẽ có nhiều cơ hội tìm hiểu thực tế cũng như trải nghiệm với di sản Huế

Theo đó, việc ký kết này hướng đến giúp học sinh hiểu, nắm vững lịch sử văn hóa Huế. Ngoài ra, để các em có cơ hội trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, vun đắp tình yêu đối với di sản, truyển thống văn hóa, trân trọng đối với những giá trị quý báu của dân tộc.

Cụ thể, học sinh các trường thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế sẽ tham quan, tìm hiểu về lịch sử các vị vua chúa nhà Nguyễn, các khu lăng tẩm và các điểm di tích thuộc di sản Huế. Được tìm hiểu các tiết mục nhã nhạc, múa hát cung đình, một số nhạc cụ trong hệ thống nhạc cung đình xưa và thưởng thức các tiết mục do các diễn viên, nhạc công của Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình biểu diễn.

Bên cạnh đó, tham quan, tìm hiểu các cổ vật cung đình triều Nguyễn đang lưu giữ và trưng bày tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế và khám phá những bức tranh tường độc đáo tại Cung An Định, được trải nghiệm các chương trình nghệ thuật, trò chơi cung đình… Ngoài ra, còn có các tiết học về giáo dục lịch sử, di sản, nghệ thuật, văn hoá truyền thống theo thời khoá biểu thống nhất cho từng trường.

Chương trình này sẽ kéo dài trong 5 năm, bắt đầu từ năm học 2022-2023.

Tin, ảnh: N. Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

TIN MỚI

Return to top