ClockThứ Ba, 26/04/2022 06:30

Gắn kết, hướng về cộng đồng

TTH - Là địa chỉ tập hợp các tổ chức tập thể của tuổi trẻ, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh đã và đang phát huy vai trò đoàn kết, tập hợp thanh niên trên nhiều lĩnh vực.

Nhiều hoạt động hưởng ứng phong trào Chủ nhật xanh - Chủ nhật vì cộng đồng

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn tại huyện Phong Điền  Ảnh: Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh cung cấp

Vì cộng đồng

Cuối tháng 3 vừa qua, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phối hợp cùng Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức hoạt động khám bệnh chuyên sâu và cấp phát thuốc miễn phí, hướng dẫn kiến thức và kỹ năng phòng ngừa bệnh tật cho bà con Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại các xã Phong Sơn, Phong Mỹ, Phong Xuân.

Đối với người dân ở các xã khó khăn, nhất là người cao tuổi, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ thường không được chú trọng do điều kiện kinh tế còn hạn chế. Qua đợt khám bệnh, nhiều trường hợp người dân có những bệnh lý nặng đã được phát hiện sớm, được  chuyển lên các tuyến trên của huyện Phong Điền hoặc chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân, Phó Bí thư Phụ trách Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế, người trực tiếp dẫn đoàn khám bệnh lần này cho biết, với kinh phí gần 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của bệnh viện, hơn 300 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được đội ngũ y, bác sĩ khám, chữa bệnh và tư vấn tận tình. Đây cũng là hoạt động khám bệnh thiện nguyện đầu tiên được tổ chức sau thời gian dài bị gián đoạn do ảnh hưởng dịch bệnh.

"Tâm lý chung của anh em trong đoàn đều hứng khởi khi có thể giúp đỡ người dân ở các xã điều kiện kinh tế còn khó khăn, ai nấy đều nỗ lực phục vụ, hướng dẫn tận tình cho từng trường hợp bệnh nhân", Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân chia sẻ.

Theo thống kê, hàng năm, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh phát động và tổ chức hơn 25 chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng như khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 13.000 người dân, tặng hơn 3.000 suất quà cho người dân, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mổ mắt miễn phí cho hơn 500 người cao tuổi, tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện; trang bị kiến thức, kỹ năng để mỗi người dân tự chủ động phòng bệnh; hướng dẫn xử lý môi trường  ô nhiễm sau thiên tai, lũ lụt… Nổi bật, các thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế luôn xung phong đến các tuyến đầu chống dịch trên khắp cả nước và tham gia công tác phòng, chống dịch, phun khử khuẩn, kiểm soát y tế tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên toàn tỉnh.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh thông tin, mạng lưới tổ chức Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã phát triển mạnh mẽ với 9/9 huyện, thị, thành phố và tại Bệnh viện TW Huế, Bệnh viện Trường đại học Y - Dược Huế với hơn 15.000 hội viên. Những hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã góp phần giúp  nhiều thầy thuốc trẻ có bước trưởng thành rõ rệt, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, nghiên cứu khoa học và hoạt động phục vụ cộng đồng; qua đó góp sức trẻ vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

Theo thông tin từ Hội LHTN Việt Nam tỉnh, thời gian qua, cùng với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh, các tổ chức thành viên của Hội đã có nhiều phong trào, hoạt động hướng về cộng đồng. Nổi bật như Hội Doanh nhân trẻ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy, san sẻ yêu thương” trao tặng 200 suất quà cho người dân khó khăn, trao tặng 1.000 bộ kít xét nghiệm COVID-19; Hội sinh viên Đại học Huế linh hoạt, sáng tạo các hoạt động, mô hình hỗ trợ địa phương chống dịch phù hợp với tình hình từng giai đoạn…

Đa dạng thành phần

Đại diện Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá, các tổ chức thành viên tập thể của Hội đã phát huy tốt vai trò đoàn kết, tập hợp lực lượng thanh niên trên đa dạng lĩnh vực, góp phần bồi dưỡng, phát huy tiềm năng, tri thức, công sức của thanh niên phục vụ cộng đồng.

Năm 2021, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục củng cố, phát triển, tăng cường hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp, đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, xây dựng hình ảnh, uy tín và thương hiệu cho các doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Nhiều chương trình, hoạt động cũng được duy trì, phát triển và khẳng định uy tín như: Cafe doanh nhân, các hoạt động xúc tiến thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế...; thu hút đông đảo hội viên doanh nhân trẻ tham gia, góp phần cổ vũ, động viên doanh nhân trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, có trách nhiệm với cộng đồng.

Nổi bật, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh còn phối hợp cùng Hội LHTN Việt Nam tỉnh, CLB Cộng đồng Tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai Chương trình ATM OXY “Trao Oxy - Nối dài sự sống”. Hiện chương trình vẫn đang tiếp tục hoạt động và đã hỗ trợ oxy, tư vấn y tế, cấp cứu kịp thời cho hàng nghìn trường hợp F0 điều trị tại nhà.

Hội Sinh viên các trường đại học, cao đẳng tiếp tục có những bước phát triển mạnh mẽ về tổ chức và hoạt động, ngày càng gần gũi với lực lượng sinh viên, giúp sinh viên tích cực học tập tốt, rèn luyện tốt. Các chương trình, cuộc vận động được triển khai đạt kết quả cao, có tác động tích cực đến nhận thức, ý thức của đông đảo sinh viên, được dư luận xã hội đồng tình, đánh giá cao. Công tác tư vấn, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng và hợp pháp của sinh viên được chú trọng nhân rộng với nhiều kết quả nổi bật. Các hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp phát triển nhanh, bước đầu đạt những kết quả tích cực.

Thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ các tổ chức thành viên tập thể củng cố, nâng cao chất lượng. Trong đó, tăng cường tập hợp, xây dựng lực lượng thành viên và các phong trào, hoạt động phù hợp với đặc thù của từng nhóm đối tượng để phát huy thế mạnh sẵn có, sẵn sàng phục vụ cộng đồng.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp

Mô hình Hội đồng giáo dục nghề nghiệp (GDNN) cấp tỉnh ra đời mới đây được kỳ vọng là “lời giải” cho bài toán tuyển sinh - tuyển dụng, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động (LĐ).

Gắn kết chặt chẽ “ba nhà” trong giáo dục nghề nghiệp
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và sáng tạo tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, Huyện đoàn A Lưới tích cực triển khai những công trình, mô hình đoàn thanh niên tiêu biểu, góp phần thay đổi tích cực diện mạo huyện miền núi.

Diện mạo mới từ các công trình thanh niên
“Lửa” từ những trái tim yêu thương

Trong trái tim của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Xã đoàn Phú Gia (Phú Vang) luôn cháy ngọn lửa nhiệt huyết và yêu thương, mang ấm áp đến với những phận đời kém may, xây dựng niềm tin trong lòng người dân trên địa bàn.

“Lửa” từ những trái tim yêu thương
Return to top