ClockThứ Hai, 24/05/2021 12:55

Trên 6.000 học sinh nộp hồ sơ trực tuyến vào lớp 10

TTH.VN - Đây là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tiến hành tuyển sinh đầu cấp bằng hình thức đăng ký trực tuyến nhằm hạn chế việc phụ huynh học sinh tập trung đông người ở các trường học. Theo đó, học sinh không cần thực hiện việc in và ký đơn mà sẽ ứng dụng nền tảng của chuyển đổi số.

Thời gian thi sẽ có ảnh hưởng, nhưng không gián đoạnKhông có sự xáo trộn trong tuyển sinh đầu cấpHạ nhiệt tuyển sinh đầu cấp

Học sinh xem số báo danh trước khi vào phòng thi năm học 2020-2021

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng phần mềm đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến. Toàn bộ hồ sơ học bạ điện tử của học sinh được các trường cập nhật trên ứng dụng dịch vụ đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên Huế (Hue-S).

Mỗi học sinh đều có mã định danh của mình và các em sẽ đăng ký, từ đó sẽ mã hóa hồ sơ tuyển sinh. Trong trường hợp học sinh không có điều kiện cơ sở vật chất để đăng nhập trực tuyến thì phụ huynh liên hệ với các trường để có sự hỗ trợ kịp thời. Dự kiến, học sinh đăng ký trực tuyến sẽ kéo dài đến hết ngày 26/5.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với 1 số đơn vị ôn tập trực tuyến miễn phí cho học sinh thi đầu cấp. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp học sinh có thể chủ động học tập tại nhà với các nội dung ôn tập bám sát chương trình học tập trên lớp để chuẩn bị tốt cho kì thi chuyển cấp.

Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tăng tốc ôn tập cho học sinh

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 diễn ra. Giai đoạn này, nhiều trường học tại Nghệ An đã và đang tổ chức dạy học ca 3, phụ đạo “chống trượt”, mở cửa lớp buổi tối hỗ trợ học sinh miễn phí nhằm hướng tới kết quả cao nhất cho các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Tăng tốc ôn tập cho học sinh
Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên

Thời gian qua, khởi nghiệp đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trên tất cả các lĩnh vực, địa phương. Trong đó, đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo, Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên là một chương trình có ý nghĩa khoa học và xã hội to lớn, là sân chơi trí tuệ rộng mở để khẳng định, tôn vinh sức sáng tạo, thành quả của học sinh, sinh viên.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên
Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29/6 với hơn một triệu thí sinh đăng ký dự thi. Hiện nay, bên cạnh công tác chuẩn bị các điều kiện tổ chức, các địa phương, cơ sở giáo dục tăng cường giải pháp ôn thi giai đoạn cuối phù hợp từng đối tượng học sinh nhằm giúp các em nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài, vững tâm tham dự kỳ thi đạt kết quả.

Tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp đối tượng học sinh

TIN MỚI

Return to top