ClockThứ Bảy, 23/01/2021 15:10

61 học sinh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

TTH.VN - Lễ Tuyên dương - Khen thưởng học sinh đạt thành tích xuất sắc kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia năm học 2020 - 2021 vừa được tổ chức ngày 23/1. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự buổi lễ.

48 sinh viên được khen thưởng khuyến khích tài năng và tuyên dươngBồi dưỡng học sinh giỏi, chuyện những người thầyKhen thưởng 80 tập thể và 215 cá nhân điển hình

Tuyên dương học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 61/78 thí sinh dự thi đạt giải ở 10 đội tuyển. Trong đó có 4 giải Nhất (tăng 1 giải so với năm ngoái), 21 giải Nhì (tăng 8 giải), 17 giải Ba và 19 giải Khuyến khích.

Ngoài 59 em học sinh Trường chuyên Quốc Học đạt giải, lần này có thêm sự góp mặt của hai học sinh đến từ Trường THPT Hai Bà Trưng (giải 3 môn Tin) và Trường THPT Hà Trung (giải khuyến khích môn Lịch sử). Dự kiến, sẽ có 7 đến 8 học sinh tham dự vòng thi chọn đội tuyển Olympic khu vực và quốc tế. Với kết quả này, Thừa Thiên Huế vinh dự đứng tốp đầu toàn quốc về tỷ lệ đạt giải và chất lượng giải học sinh giỏi quốc gia. 

Tại buổi lễ tuyên dương,  Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã biểu dương và chúc mừng các em đã chinh phục đỉnh cao tri thức, đạt giải cao trong kỳ học sinh giỏi quốc gia. Thành tích của các em đã làm rạng danh và tô thắm thêm truyền thống văn hiến và hiếu học của vùng đất Thừa Thiên Huế; khẳng định “Thừa Thiên Huế" là trung tâm giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao của cả nước”.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng chúc mừng và cảm ơn các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đã quan tâm, dìu dắt để các em học sinh có được thành tích đáng tự hào; đồng thời mong muốn trong thời gian tới, học sinh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục có nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trên nhiều lĩnh vực, không chỉ trong học tập mà cả trong rèn luyện thể chất, tâm hồn, xứng đáng là người con ưu tú của Thừa Thiên Huế hiếu học, học giỏi, luôn biết yêu quý và tự hào truyền thống quê hương.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Con đường học tập và chinh phục đỉnh cao tri thức còn rất dài, chúng ta không được tự mãn về những thành tích đã đạt được mà cần tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng bản thân để tiếp tục hành trình chinh phục phía trước. Cùng với trau dồi kiến thức, các em học sinh cũng phải rèn đạo đức - lối sống để trở thành những người con ngoan, trò giỏi; những người có đức, có tài phục vụ quê hương và đất nước trong tương lai”.

Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho tập thể giáo viên Tổ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi và 61 Bằng khen cho 61 học sinh đạt giải với tổng kinh phí trao thưởng lần này là gần 1,1 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng đã trích từ nguồn Quỹ Khuyến tài mang tên Đại tướng Nguyễn Chí Thanh để trao thưởng cho 42 học sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2020 - 2021.

Tin, ảnh: Huế Thu  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác

20 cá nhân tiêu biểu về dự hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức ngày 15/5 là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác
Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường năm 2024
Lo chuyện nước

Gần đây, Thừa Thiên Huế đã đổi thay trên mọi lĩnh vực; trong đó các chỉ số về cuộc sống và môi trường tăng lên. Đây là một trong những chỉ số đáng tự hào của người dân địa phương khi Huế đã xanh hơn, sạch và đẹp hơn, hấp dẫn bao du khách gần xa.

Lo chuyện nước

TIN MỚI

Return to top