ClockThứ Tư, 07/07/2021 16:07

Đảm bảo an toàn cho thí sinh ở vùng có dịch

TTH.VN - Tại xã Lộc Thủy (Phú Lộc) nơi xuất hiện ca bệnh dương tính với Sars-Cov-2, có 13 thí sinh nằm trong khu vực giãn cách tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thí sinh hài lòng với đề thi môn vănGần 1 triệu thí sinh trên cả nước bước vào thi tốt nghiệp THPT đợt 1Đảm bảo hiệu quả và an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Kiểm tra thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào thi tại điểm thi Trường THCS Lộc Tiến

13 thí sinh đã qua 2 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-Cov-2 đủ điều kiện tham gia kỳ thi. Ban chỉ đạo kỳ thi vẫn quyết định cho các thí sinh nằm trong khu vực giãn cách dự thi nhưng quy trình phòng, chống dịch bệnh thực hiện nghiêm ngặt. Riêng bài của các em trước khi cất giữ và nộp về hội đồng thi sẽ khử khuẩn kỹ. Sau mỗi buổi thi, điểm thi “đặc biệt” này luôn được phun khử trùng, tiêu độc nhằm hạn chế khả năng lây nhiễm bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo đã về động viên tinh thần giáo viên và học sinh. 

Theo đó, 13 thí sinh này tập trung ở cổng làng Phước Hưng, đo thân nhiệt, được xe chuyên dụng của ngành y tế và lực lượng chức năng đưa đến phòng thi và cùng rời đi sau khi thi xong từng môn. Nhà trường và giáo viên chủ nhiệm động viên các em cùng gia đình giữ tâm lý thoải mái, ổn định để làm bài thi tốt. Đồng thời, cho các giám thị tự nguyện đăng ký tham gia coi thi ở phòng thi này để giải tỏa tâm lý cho giáo viên và học sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo đã điều chỉnh hơn 10 cán bộ coi thi ở khu vực này.

Kỳ thi THPT năm nay, toàn huyện Phú Lộc có 5 điểm thi chính và 5 điểm thi dự phòng, gần 1.500 thí sinh tham gia dự thi. Thầy Nguyễn Đình Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Thừa Lưu cho hay, nhà trường còn chuẩn bị các tủ đựng đề thi, tủ đựng bài thi có camera giám sát và đội an ninh cùng lãnh đạo hội đồng thi trực tại phòng; dự phòng máy phát điện, các máy in, máy photo... Trường còn phối hợp với hội cha mẹ học sinh, đoàn viên thanh niên tình nguyện trong đội tiếp sức mùa thi chuẩn bị nước, sữa các điều kiện bên ngoài điểm thi để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ thí sinh.

Các thí sinh được hỗ trợ đồ uống, tư vấn ổn định tâm lý trước khi vào phòng thi

Tại điểm thi Trường THCS Lộc Tiến (1 trong 5 điểm thi chính ở Phú Lộc) có 8 phòng thi, với 172 thí sinh tham dự, tổng số gần 50 cán bộ, giáo viên tham gia thực hiện công tác tổ chức và phục vụ kỳ thi. Điểm thi này đã bố trí khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và dụng cụ đo thân nhiệt cho thí sinh tham gia. Ông Huỳnh Thế Danh, Trưởng điểm thi Trường THCS Lộc Tiến cho hay, đã chuẩn bị tốt nhất các phương án phòng chống dịch bệnh cần thiết. Nếu phát sinh trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến ca nhiễm ở Lộc Thủy sẽ bố trí vào phòng thi dự phòng nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc - Trần Văn Minh Quân, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Phú Lộc đã có sự chủ động trong công tác tổ chức kỳ thi; thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 nhưng không gây tâm lý căng thẳng cho thí sinh, có phương án xử lý các tình huống phát sinh để đảm bảo kỳ thi THPT  an toàn, hiệu quả.

Bài, ảnh: Bá Trí – Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển sinh đầu cấp:
Khảo sát để nâng cao chất lượng giáo dục

Diễn ra từ ngày 2 đến 4/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và đánh giá năng lực vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Phần lớn thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm sau kỳ thi.

Khảo sát để nâng cao chất lượng giáo dục
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025:
Đề thi không đánh đố, đảm bảo phân loại thí sinh

Khép lại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025, không có trường hợp nào vi phạm quy chế ở tất cả các điểm thi. Đề thi được đánh giá sát chương trình, không đánh đố, đảm bảo phân loại được học sinh.

Đề thi không đánh đố, đảm bảo phân loại thí sinh
Tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025:
Môn ngữ văn không làm khó thí sinh

Sáng nay (2/6), 16.208 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 với môn ngữ văn theo hình thức tự luận. Theo đánh giá của giáo viên và học sinh, đề thi môn văn năm nay đúng trọng tâm ôn tập, không đánh đố và vừa sức với thí sinh.

Môn ngữ văn không làm khó thí sinh
Thi tuyển vào lớp 10: Đảm bảo an toàn, nghiêm túc

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh có 16.183 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10. Công tác chuẩn bị cho kỳ thi được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với các sở, ngành và địa phương chuẩn bị chu đáo, tạo thuận lợi cho học sinh cũng như đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Thi tuyển vào lớp 10 Đảm bảo an toàn, nghiêm túc
Return to top