ClockThứ Ba, 07/02/2023 17:41

Hợp tác với Hàn Quốc triển khai các hoạt động giáo dục STEM

TTH.VN - Chiều 7/2, Trường THPT Thuận Hoá - Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế phối hợp với đoàn giảng viên, học viên, sinh viên đến từ ĐH Quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc bắt đầu triển khai các hoạt động giáo dục STEM trong khuôn khổ hợp tác.

STEM giúp học sinh trải nghiệm qua chính bài họcGắn kết đại học với trường phổ thông trong giáo dục STEMĐổi mới chương trình môn Công nghệ THPT và giáo dục STEM

Sinh viên Hàn Quốc hướng dẫn học sinh Trường THPT Thuận Hoá các trải nghiệm trên lớp học

Trong gần ba tuần (từ nay đến 24/2), các hoạt động giáo dục STEM sẽ được tổ chức cho tất cả học sinh ở các khối lớp. Học sinh sẽ được hướng dẫn để thực hiện các hoạt động như thảo luận để tìm giải pháp cụ thể cho một vấn đề thực tế theo những cách thức gần gũi nhằm rèn luyện tư duy sáng tạo và tự tay làm ra các sản phẩm cụ thể có tính ứng dụng cao. Khi đó, giáo dục STEM trong dạy học sẽ tạo cho học sinh có hứng thú để phát triển các năng lực trong học tập, góp phần thúc đẩy đam mê và định hướng năng lực nghề nghiệp cho bản thân.

Bên cạnh đó, các seminar (hội thảo) khoa học về chủ đề STEM và các tiết học theo hướng giáo dục STEM cũng sẽ được triển khai có sự phối hợp giữa giáo viên của hai trường. Đây cũng là cơ hội để các thầy, cô giáo trường THPT Thuận Hóa trau dồi và nâng cao năng lực chuyên môn.

Học sinh tham gia các hoạt đông trải nghiệm STEM

Giáo dục STEM là một trong những xu hướng giáo dục đang được xem trọng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này phải được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau, giúp học sinh không chỉ hiểu biết về nguyên lý mà còn có thể thực hành và tạo ra được những sản phẩm trong cuộc sống hằng ngày.

TS. Nguyễn Thị Thủy, Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hóa cho biết, đây là hoạt động giáo dục rất có ý nghĩa trong bối cảnh các trường THPT đang bắt đầu thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, trong đó giáo dục STEM rất được chú trọng. 

Tin, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

QUAN HỆ HỢP TÁC QUỐC TẾ:
Quan tâm mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển địa phương

Thực hiện đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển của Đảng, Nhà nước ta, những năm qua, Thừa Thiên Huế đã quan tâm phát triển mạnh mẽ quan hệ đối ngoại, xem đây là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Trao đổi với Thừa Thiên Huế Cuối tuần, ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết:

Quan tâm mạnh mẽ để thúc đẩy phát triển địa phương
“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai

Tại Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Đại học Huế lần thứ VI, năm 2023 do Đại học Huế tổ chức, dự án “Happy Class - Lớp học hạnh phúc” do sinh viên Nguyễn Cửu Thảo Nguyên, Trường đại học Sư phạm làm trưởng nhóm đã xuất sắc giành giải Nhất.

“Lớp học hạnh phúc” tại Huế trong tương lai
Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

TIN MỚI

Return to top