ClockThứ Hai, 17/04/2023 19:44

Khen thưởng 2 học sinh đoạt giải cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia

TTH.VN - Giáo viên hướng dẫn cùng hai học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Huế (trực thuộc Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế) đoạt giải cao trong kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2022-2023 vừa được trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học trong lễ tuyên dương chiều 17/4.

Tuyên dương học sinh đạt giải nhì tại cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc giaTrường THPT chuyên Khoa Học đoạt giải Ba cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia Nhiều đề tài khoa học kỹ thuật của học sinh có tính ứng dụng cao

leftcenterrightdel
 Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho hai học sinh đoạt giải

Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức nằm trong hệ thống các giải thưởng cấp quốc gia uy tín nhất cho các học sinh, nhằm khuyến khích học sinh trung học tham gia nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn, đáp ứng yêu cầu công nghệ. 

Cuộc thi năm nay thu hút 70 đơn vị, bao gồm 59 sở GD&ĐT, 11 trường phổ thông trực thuộc Bộ GD&ĐT, thuộc các trường ĐH và Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. Tổng cộng có 143 dự án của 272 học sinh, trong đó có 48 học sinh cấp THCS và 224 học sinh cấp THPT.

Tại cuộc thi, đề tài “Thiết kế và chế tạo mô hình robot hai bánh tự cân bằng ứng dụng vào công tác tìm kiếm cứu nạn và quan trắc môi trường” trong lĩnh vực robot và máy tính thông minh của hai học sinh: Nguyễn Phan Nguyên Bảo, lớp 12 chuyên Tin và Nguyễn Huỳnh Minh Nhật, lớp 11 chuyên Toán dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Phan Hải Phong, Phó trưởng khoa Điện, Điện tử và Công nghệ vật liệu (Trường ĐH Khoa học) đã xuất sắc đoạt giải ba.

Không chỉ nhận được các bằng khen, giấy khen, học sinh đoạt giải còn được trao tặng học bổng toàn khoá học ở cấp THPT.

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo nhà trường chúc mừng, ghi nhận và tôn vinh kết quả mà giáo viên và học sinh đạt được, đồng thời mong muốn lan toả tinh thần học tập, nghiên cứu khoa học trong học sinh…

Tin, ảnh: HỮU PHÚC
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác

20 cá nhân tiêu biểu về dự hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” do Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh tổ chức ngày 15/5 là những tấm gương tiêu biểu về tinh thần vượt khó vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuyên dương những “bông hoa” trong vườn Bác
Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn

TIN MỚI

Return to top