ClockThứ Năm, 07/12/2023 20:57

Xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học

TTH.VN - Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông về tác hại của thuốc lá, tạo môi trường an toàn, lành mạnh cho học sinh, ngày 7/12, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức hướng dẫn xây dựng môi trường không khói thuốc trong trường học cho các cơ sở giáo dục.

Hương Thủy xây dựng môi trường học đường không khói thuốcXây dựng môi trường học đường không khói thuốc

 Trường học không khói thuốc giúp ngăn ngừa việc bắt đầu hút thuốc lá trong học sinh. Ảnh minh họa

Đại diện các cơ sở giáo dục đã được cập nhật các nội dung về tác hại của thuốc lá; Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và kết quả thực thi; lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc; hướng dẫn các bước xây dựng trường học không khói thuốc lá…

Từ đó, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng tới việc thực hiện, xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại trường học, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe, giảm tỷ lệ hút thuốc trong cộng đồng.

Trường học không khói thuốc là trường học không có hành vi hút thuốc và không có việc mua bán, quảng cáo các sản phẩm thuốc lá trong toàn bộ khuôn viên nhà trường. Trường học không khói thuốc tạo môi trường học tập và làm việc trong lành, giúp ngăn ngừa việc bắt đầu hút thuốc lá trong học sinh và giảm tỷ lệ sử dụng thuốc lá trong học sinh, cán bộ giáo viên.

MINH HIỀN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông điệp về "Hành trình xanh" bảo vệ môi trường

Chiều 13/5, Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm Quốc tế Ikigai và Khoa Môi trường, Trường Đại học (ĐH) Khoa học, ĐH Huế tổ chức Chung kết Hội thi "Hành trình xanh" cho học sinh Trường THPT Tam Giang (huyện Phong Điền).

Thông điệp về Hành trình xanh bảo vệ môi trường
An toàn thực phẩm tại các trường học

Thời gian qua, trên cả nước xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm nói chung và tại các cơ sở giáo dục (CSGD) nói riêng. Để đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ giáo viên và học sinh, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng như chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm tại các CSGD trên địa bàn.

An toàn thực phẩm tại các trường học
“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng

Sản xuất vật liệu xây dựng (VLXD) là ngành công nghiệp tiêu tốn nhiều năng lượng, sử dụng nhiều tài nguyên thiên nhiên. Do đó, thúc đẩy chuyển đổi ngành sản xuất vật liệu xây dựng theo hướng “xanh hóa” sẽ đóng góp tích cực vào chuyển đổi xanh nền kinh tế, hướng đến phát triển bền vững.

“Xanh hóa” ngành vật liệu xây dựng
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học

TIN MỚI

Return to top