ClockChủ Nhật, 21/04/2024 22:24
Khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024:

Thêm giải pháp bảo tồn và gắn kết di sản Cố đô trong phát triển đô thị

TTH.VN - Tối 21/4, tại Nhà hát sông Hương diễn ra lễ khai mạc Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024.

Phát động cuộc thi tài năng sinh viên tại Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốcKhơi gợi sức sáng tạo từ Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc năm 2024Festival sinh viên kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV sẽ diễn ra từ ngày 21 – 24/4Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2024 sẽ diễn ra tại Huế vào tháng 2

 Tiết mục biểu chào mừng của học sinh, sinh viên Trường đại học Khoa học, Đại học Huế

Festival do Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trường đại học Khoa học, Đại học Huế phối hợp đồng tổ chức với chủ đề “Huế - Tuổi trẻ với di sản”. Đây cũng là hoạt động của Lễ hội Mùa hạ chủ đề “Kinh thành tỏa sáng”, nằm trong chuỗi chương trình chung của Festival Huế 2024.

Festival Sinh viên Kiến trúc toàn quốc lần thứ XIV - HUSC 2024 quy tụ hơn 800 giảng viên, sinh viên kiến trúc của 26 trường đại học trên toàn quốc và 3 trường từ nước ngoài (Thái Lan, Nhật Bản) đến tham dự.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường đại học Khoa học, Đại học Huế, Trưởng Ban tổ chức mong muốn, festival sẽ mang đến sân chơi lớn và bổ ích dành cho sinh viên kiến trúc, với những hoạt động sáng tạo sôi nổi tại các phần thi thiết kế nhanh, ký họa, đồ họa, nhiếp ảnh, sắp đặt; những hội thảo, tọa đàm chuyên môn với sự góp mặt của các chuyên gia, kiến trúc sư uy tín; những hoạt động giao lưu, kết nối và khảo sát thực tế hệ thống di sản kiến trúc tại cố đô Huế.

“Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến nhận diện, bảo tồn và phát huy giá trị di sản kiến trúc đô thị Huế, về các giải pháp trong bảo tồn di sản và gắn kết di sản trong quá trình phát triển đô thị, xây dựng bản sắc đô thị trên nền di sản văn hóa và thiên nhiên của đô thị Huế”, PGS.TS. Võ Thanh Tùng chia sẻ.

Chủ đề xuyên suốt của festival là “Huế - Tuổi trẻ với di sản” hướng đến khai thác tính đặc trưng văn hóa lịch sử kiến trúc của đô thị Cố đô Huế, truyền đạt những vấn đề không mới, nhưng dưới góc nhìn của những bạn trẻ trong dòng chảy đương đại. Với sự tham gia của 29 trường trong nước và nước ngoài sẽ đem lại những bài thi, tác phẩm sáng tạo và mới mẻ từ những cảm hứng di sản xứ Huế; hứa hẹn trở thành nguồn cảm hứng bất tận, khơi gợi sự sáng tạo cho mỗi cá nhân, đoàn trường tham gia kỳ festival lần này.

Tin, ảnh: ĐỨC QUANG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top