ClockThứ Ba, 01/05/2018 07:06

Hàn Quốc: Bắt đầu giảm giờ làm việc từ tháng 7/2018

TTH.VN - Giới chuyên gia Hàn Quốc ngày 30/4 cho biết, nhiều khả năng chiến dịch cắt giảm thời gian làm việc xuống còn 52h/tuần sẽ có tác động tích cực đến các công ty Hàn Quốc trong tương lai dài hạn.

Hàn Quốc buộc giảm giờ làm để... chống thất nghiệp​Thống đốc Tokyo lên kế hoạch rút ngắn giờ làm việc​Amazon triển khai tuần làm việc 30 giờNghiên cứu mới: Làm việc nhiều xấu cho nữ giới, tốt cho nam giớiVenezuela mở rộng biện pháp rút ngắn tuần làm việc

Ảnh minh họa. Yonhap News

Theo đó, pháp luật nước này quy định bắt đầu từ tháng 7/2018, thời gian làm việc tối đa sẽ giảm xuống còn 52h/ tuần, thấp hơn nhiều so với 68h/tuần như hiện tại. Điều luật này sẽ được áp dụng đối với nhân viên thuộc các công ty, tập đoàn lớn – những tổ chức có khoảng 300 công, nhân viên trở lên. Trong khi đó, những tập đoàn có số lượng nhân viên vào khoảng 50 - 299 người và từ 5 – 49 nhân viên sẽ buộc phải lần lượt áp dụng điều luật này từ ngày 1/1/2020 và 1/7/2021.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nhiều công, nhân viên Hàn Quốc đang tìm kiếm một biện pháp thích hợp để cân bằng giữa công việc và cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, động thái này cũng là một trong những lời hứa quan trọng mà Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đưa ra khi tranh cử nhằm đảm bảo nâng cao chất lượng cuộc sống và chia sẻ công việc đối với tầng lớp nhân dân lao động.

Mặc dù điều luật mới được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích dài hạn đối với nhiều công ty, lao động Hàn Quốc, song một số nhà kinh tế vẫn cảnh báo có thể việc cắt giảm giờ làm sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đối với các cơ sở sản xuất, hoặc một số dây chuyền nhất định của ngành bán lẻ ở địa phương.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top