ClockThứ Hai, 16/01/2017 14:24

Hàn Quốc: Có thể trì hoãn việc triển khai THAAD

TTH.VN - Việc ký kết một hợp đồng về việc đảm bảo vị trí triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc có thể bị trì hoãn, Bộ Quốc phòng Seoul cho biết trong một tuyên bố ngày hôm nay (16/1).

Mỹ sẽ “sớm” triển khai lá chắn tên lửa đến Hàn QuốcSân golf của Tập đoàn Lotte được chọn làm nơi lắp đặt THAADHàn - Trung tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa căng thẳng THAAD

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Yoo Jeh-seung bắt tay với Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Trung tướng Thomas Vandal sau khi một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul. Ảnh: Reuters

THAAD dự kiến được triển khai trên khu đất mà hiện nay là một phần của sân golf thuộc sở hữu của tập đoàn Lotte Group tại khu vực Seongju, phía đông nam Seoul.

"Kế hoạch tiếp tục việc trao đổi sẽ được ký kết vào giữa tháng 1 này, nhưng có khả năng sẽ bị trì hoãn", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun nói trong một cuộc họp báo.

"Lotte cần tổ chức một cuộc họp của Hội đồng quản trị để phê duyệt các khoản phí cuối cùng. Chúng tôi hiểu rằng cuộc họp vẫn chưa diễn ra, nhưng sẽ sớm được tổ chức", ông Moon cho hay.

Hàn Quốc và Mỹ nói rằng, việc triển khai THAAD nhằm đối phó với mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đạn đạo ngày càng tăng của Triều Tiên. Tuy nhiên, Bắc Kinh phản đối mạnh mẽ việc triển khai hệ thống này tại Hàn Quốc.

Trong một động thái liên quan hôm 15/1, cựu Tổng thư ký Liên Hiệp quốc Ban Ki-moon, người được dự đoán sẽ tranh cử Tổng thống Hàn Quốc cho biết, THAAD được triển khai tại nước này là điều hợp lý.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top