ClockChủ Nhật, 09/12/2018 14:14

Hàn Quốc là quốc gia sử dụng điện thoại 5G nhiều nhất thế giới

TTH.VN - Tờ Yonhap dẫn lời nhận định của các chuyên gia theo dõi thị trường cho hay, trong một vài năm tới, Hàn Quốc sẽ là quốc gia có tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh thế hệ 5G cao nhất thế giới.

Châu Âu đang dần tụt hậu về xây dựng mạng lưới công nghệ 5GNhật Bản, Ấn Độ cam kết hợp tác chặt chẽ hơn về AI và 5G

Hàn Quốc là quốc gia sử dụng điện thoại 5G nhiều nhất thế giới cho đến năm 2020. Ảnh: Yonhap

Theo Strategy Analytics, tỷ lệ chấp nhận sử dụng điện thoại thông minh 5G ở Hàn Quốc được dự đoán sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2019, sau đó tiếp tục tăng lên thành 10,9% vào năm 2020 – mức ghi nhận cao nhất trong số nhiều quốc gia trên toàn cầu.

Kết quả ước tính dựa trên sự thật rằng Hàn Quốc sẽ nhanh chóng thương mại hóa dịch vụ 5G vào tháng 3/2019, minh chứng rõ ràng cho nỗ lực trở thành quốc gia đầu tiên thực hiện kế hoạch này.

Tại các quốc gia khác, đến năm 2020, 5G sẽ chiếm 4,7% tổng thị phần ở Mỹ, 5,2% tại Nhật Bản và 2,8% ở Trung Quốc. Nhiều khả năng tỷ lệ thâm nhập của 5G sẽ tăng lên trong thời gian tới khi mạng lưới được mở rộng hơn.

Bắt đầu từ năm 2021, tỷ lệ chấp nhận sử dụng các sản phẩm điện thoại thông minh 5G được dự đoán sẽ tăng mạnh tại một số quốc gia, với con số đạt đến 27% tại Mỹ, theo sau đó là 21,3% tại Hàn Quốc, Nhật Bản 19,7% và Trung Quốc 8,5%.

Một chuyên gia trong ngành khẳng định: “Để tiếp tục dẫn đầu thị trường, cần phải đưa ra các dịch vụ đa dạng và nội dung phù hợp với điện thoại thông minh 5G”.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top