ClockThứ Hai, 14/05/2018 14:24

Hàn Quốc: Ô nhiễm không khí đáng sợ hơn chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên

TTH.VN - Hãng tin The Korea Rehald ngày 14/5 đưa tin, so với những nguy cơ quân sự từ khu vực Bắc Triều Tiên, mức độ ô nhiễm không khí đang ngày càng trầm trọng là vấn đề đáng quan tâm và gây hoang mang hơn cả đối với người dân Hàn Quốc.

Đông Nam Á: Ô nhiễm không khí nghiêm trọng từ “cuộc khủng hoảng làm lạnh”10 quốc gia chiếm hơn 95% ca HIV mới ở châu Á -Thái Bình DươngÔ nhiễm không khí liên quan đến 2,7 triệu ca sinh non mỗi nămViệt Nam, Indonesia hướng đến phát triển năng lượng mặt trờiUNICEF: Cứ 7 trẻ em thì có 1 trẻ sống trong vùng ô nhiễm không khí nặng

Ô nhiễm không khí ở Hàn Quốc đang rất nghiêm trọng. Ảnh: The Korea Rehald

Hãng tin The Korea Rehald ngày 14/5 đưa tin, so với những nguy cơ quân sự từ khu vực Bắc Triều Tiên, mức độ ô nhiễm không khí đang ngày càng trầm trọng là vấn đề đáng quan tâm và gây hoang mang hơn cả đối với người dân Hàn Quốc.

Theo khảo sát của Viện Sức khỏe và các vấn đề xã hội Hàn Quốc thực hiện với 3.839 người dân được diễn ra vào năm 2017 cho thấy, ô nhiễm không khí là mối quan tâm số một của người dân nước này. Tầm quan trọng của vấn đề được người dân chấm khoảng 3,46/5 điểm. Trong khi đó, tình trạng đình trệ kinh tế xếp vị trí thứ 2 với 3,38 điểm, theo sau là vấn đề dân số già, ô nhiễm nguồn nước tương ứng với 3,31 và 3,29 điểm.

Về mối quan tâm với những mối đe dọa từ chương trình hạt nhận của khu vực bắc Triều Tiên, người dân Hàn Quốc chỉ dành mức độ quan tâm vào khoảng 3,26 điểm, cao hơn các lo lắng về thiên tai, dịch bệnh...

Trả lời báo giới The Korea Rehald, một công dân chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ ô nhiễm không khí và những tác động của nó đáng quan tâm hơn là chiến tranh hạt nhân – vấn đề khó có thể xảy ra vào thời điểm hiện tại”.

Trong một ý kiến khác, nhân viên văn phòng Kim Jae-yeong cho biết: “Tôi đang phải hít khói bụi mỗi ngày, ô nhiễm không khí xuất hiện trên mọi con đường khi tôi đi làm và về nhà. Tôi biết nếu chúng ta không đề ra bất cứ biện pháp nào, nó sẽ gây ra các biến chứng về sức khỏe như viêm phổi, ung thư, viêm não... ”.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) chỉ ra rằng, Seoul và các thành phố đô thị khác ở Hàn Quốc đang chứng kiến mức độ chất lượng không khí cực kỳ xấu. Tỷ lệ các hạt bụi quá dày đặc, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp của nhiều người, nhất là người già và trẻ em.

Theo số liệu của chính phủ Hàn Quốc, gần ½ số lượng hạt bụi gây ô nhiễm không khí ở đây xuất phát từ Trung Quốc. Do đó, các quan chức địa phương khẳng định, chính phủ Hàn Quốc và Trung Quốc cần tăng cường hợp tác song phương để đảm bảo sức khỏe và môi trường sống của cộng đồng. Điều quan trọng là có được sự tin tưởng của công chúng và đưa ra những giải pháp hiệu quả, lâu dài.

Đan Lê (Lược dịch từ The Korea Rehald)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top