ClockThứ Sáu, 08/09/2017 05:56

Học Bác từ những công việc hằng ngày

TTH - Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo bước chuyển quan trọng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong nhận thức, hành động của đông đảo cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao hoa chúc mừng tập thể Trường đại học Y - Dược Huế thực hiện tốt Chỉ thị 05 về học Bác

Cán bộ, đảng viên và người dân tổ dân phố 11, phường Thủy Phương (Hương Thủy) biết đến ông Nguyễn Viết Nghiêm, Bí thư Chi bộ bởi không chỉ làm tốt vai trò, trách nhiệm mà còn tích cực vận động người dân cùng chung tay, góp sức để xây dựng nông thôn mới. Ông Nghiêm tâm sự: "Qua những buổi sinh hoạt chuyên đề về học theo gương Bác "nói đi đôi với làm", bản thân tôi nhận thấy, nói được, làm được sẽ mang lại hiệu quả công việc, được nhiều người hưởng ứng, ủng hộ, làm theo. Không được nói nhiều làm ít hoặc nói mà không làm. Bản thân tôi đã tích cực cùng với các đảng viên trong chi bộ đến từng nhà vận động người dân hiến đất mở rộng các tuyến đường kiệt. Cái tâm, trách nhiệm của bản thân tôi luôn đặt lên hàng đầu trước bất cứ việc lớn hay nhỏ. Qua đó, giúp bà con Nhân dân trong tổ nhận thức tốt và bà con đã hiến 30.000m2 đất, giá trị trên 3 tỷ đồng để mở 11 tuyến đường giao thông”.

Phát huy truyền thống, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, vợ chồng cựu chiến binh Hoàng Lộc ở thôn Bình An I, xã Lộc Vĩnh (Phú Lộc) luôn làm nhiều việc thiện vì cộng đồng. “Tình yêu thương con người và Nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là sự đồng cảm với những người cùng cảnh ngộ. Học theo Người, thời gian qua, vợ chồng tôi đã chắt chiu, dành dụm từng đồng lương hưu của mình để giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thôn. Vợ chồng tôi cũng đã đồng thuận đăng ký hiến tặng giác mạc sau khi qua đời”.

Với anh Đỗ Lộc, công nhân Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Á Châu, việc học và làm theo Bác từ chính những công việc thường ngày. Tâm huyết với công việc được giao, anh Lộc đã có nhiều sáng kiến giúp công ty tiết kiệm vật tư, tăng năng suất từ 10 – 16% so với định mức. “Từ những lời dạy của Bác, bản thân nhận thấy, không chỉ là trách nhiệm, mà trong xu thế phát triển như hiện nay, người công nhân cần phát huy hiệu quả của lao động trí óc. Đam mê mày mò, sáng tạo, bản thân tôi đã chế tạo thành công hệ thống lắc rùng nắp chai khi đóng thùng, tiết kiệm được thời gian, nhân công làm việc”, anh Đỗ Lộc tâm sự.

“Trong cuộc đời hoạt động cách mạng, Bác Hồ có nhiều năm công tác, sinh sống với đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là những năm tháng gian khổ, khó khăn. Bác luôn căn dặn, đồng bào dân tộc thiểu số phải không ngừng phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất để ổn định cuộc sống. Nghe và làm theo Bác, bản thân tôi và đồng bào dân tộc thiểu số ở Thượng Quảng luôn trăn trở để làm được những điều Bác dặn”, ông Nguyễn Tất Phin, xã Thượng Quảng (Nam Đông) cho hay. Ông Phin đã cùng gia đình khai hoang đất làm lúa nước hai vụ, mở rộng vườn nhà, vườn đồi; đồng thời, học hỏi kỹ thuật trồng các loại cây cho năng suất cao, hiệu quả kinh tế cao. Đến nay, gia đình ông có 3 ha cao su, 2 ha rừng kinh tế, 5 ha mây nước, 5 ha vườn, 100 cây gỗ huê, 3 ao cá trắm và 1.500m2 đất trồng cây lúa nước... Ông cũng nhường 5 ha đất nương rẫy của mình cho các hộ gia đình trong và ngoài xã thiếu đất phát triển kinh tế rừng. “Tôi tự hào khi là một trong nhiều gương mặt tiêu biểu của tỉnh về học và làm theo Bác”, ông Nguyễn Tất Phin khoe.

Có thể thấy, qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo mà đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Qua đó, góp phần không nhỏ trong việc phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên toàn tỉnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên.

Để phát huy những kết quả đạt được, cấp ủy Đảng các cấp cần quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt và đưa nội dung "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của từng tổ chức cơ sở Đảng, đoàn thể, tổ chức hội, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến để khơi dậy tinh thần học tập, làm theo Bác; chú trọng học Bác bằng những việc làm cụ thể, không hô hào chung chung... 

Bài, ảnh: Phong Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác

Với Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Quảng Điền, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cụ thể hóa vào công việc thường nhật, phù hợp với nhiệm vụ chính trị và chuyên môn được giao.

Thay đổi mạnh mẽ nhận thức, hành động từ học Bác
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm

Cuối năm thường là thời điểm mà thị trường lao động có nhiều biến đổi, khá nhiều người lựa chọn thời điểm này để thay đổi công việc. Tuy nhiên, “nhảy” việc vừa là cơ hội vừa tiềm tàng nhiều nguy cơ nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp.

5 lưu ý khi có dự định thay đổi công việc vào cuối năm
Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp

Chiều 26/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị thành phố tổ chức tập huấn cho đội ngũ Ủy viên Ban chấp hành (UVBCH) Hội LHPN thành phố và UVBCH của 40 đơn vị cơ sở trực thuộc với sự tham gia của gần 160 thành viên.

Trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cho cán bộ phụ nữ các cấp
Lan tỏa những tấm gương học Bác

Cuộc thi viết về gương sáng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, do Huyện ủy Phú Vang phát động, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, thu hút sự hưởng ứng của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn.

Lan tỏa những tấm gương học Bác
Return to top