ClockThứ Sáu, 31/05/2019 06:40

Hơn 750.000 công dân EU xin ở lại Anh sau Brexit

TTH.VN - Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid ngày 30/5 cho biết, hơn 750.000 công dân Liên minh châu Âu (EU) đã nộp đơn xin tiếp tục sống ở Anh sau khi quốc gia này rời khỏi khối.

Brexit “rối ren”: Công đảng kêu gọi tổng tuyển cử hoặc trưng cầu dân ý'Nóng' cuộc đua giành chức Thủ tướng AnhNgày càng có nhiều người Anh muốn xin nhập quốc tịch PhápAnh có thể ở lại trong Liên minh thuế quan châu Âu đến 2022

Hơn 750.000 công dân EU mong muốn tiếp tục sống ở Anh sau Brexit. Ảnh: Reuters

Điều gì sẽ xảy ra với hơn 3 triệu công dân EU sống ở Anh là một trong những vấn đề đầu tiên được giải quyết trong các cuộc đàm phán về việc rời khỏi khối.

"Công dân EU là những người bạn, hàng xóm và đồng nghiệp của chúng tôi, những người đã đóng góp rất nhiều cho quốc gia này. Dù kết quả của Brexit như thế nào, chúng tôi mong muốn họ ở lại", ông Sajid Javid nói trong một tuyên bố; đồng thời nói thêm, cho đến nay đã có ​​750.000 đơn đăng ký.

Trong đó, công dân Ba Lan là nhóm lớn nhất, với 103.200 người đã nộp đơn cho đến nay; tiếp theo là 89.900 người Romania và 70.800 người Italy, Chính phủ Anh cho hay.

Theo Chương trình Định cư EU, công dân EU sống liên tục ở Anh trong 5 năm có thể được cấp tình trạng định cư, cho họ quyền làm việc, học tập, cũng như tiếp cận các lợi ích và dịch vụ như hiện tại.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top