ClockThứ Sáu, 12/01/2018 06:59

Hợp tác để bảo vệ "nền móng sự sống" trên Trái Đất

TTH.VN - Hai cơ quan của Liên Hiệp quốc (LHQ) đang hợp tác trong một sáng kiến ​​mới quan trọng, nhằm thực hiện nhiệm vụ chống lại những nguy cơ về sức khoẻ môi trường, ước tính khiến khoảng 12,6 triệu người tử vong mỗi năm.

WHO: Thuốc lá tàn phá môi trường, làm 7 triệu người thiệt mạng mỗi nămWHO: Gần 2 tỷ người trên thế giới đang uống nước nhiễm bẩnBáo cáo 2017 của UNEP: 6 thách thức đang gia tăngÔ nhiễm là kẻ giết người nguy hiểm nhất trên thế giớiLHQ phát hành báo cáo mới tập trung vào "hành tinh không ô nhiễm"LHQ kêu gọi hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa để bảo vệ đại dương

Rác được đốt cháy trên đường phố ở thủ đô Cairo, Ai Cập. Ảnh: IRIN

Quan hệ đối tác giữa Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bao gồm các hành động cụ thể để giải quyết ô nhiễm không khí, biến đổi khí hậu và kháng kháng sinh, cũng như cải thiện sự phối hợp về quản lý chất thải và hóa chất, chất lượng nước, vấn đề lương thực và dinh dưỡng.

"Sức khoẻ của chúng ta liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của môi trường mà chúng ta đang sống. Những nguy cơ về không khí, nước và hóa chất cướp đi mạng sống của khoảng 12,6 triệu người mỗi năm. Điều này không thể và không được phép tiếp tục", ông Tedros Ghebreyesus, Tổng giám đốc WHO phát biểu trong một tuyên bố.

Trong một động thái liên quan, ông Erik Solheim, Giám đốc điều hành của UNEP nói thêm: "Chúng tôi cần sự phối hợp chặt chẽ hơn để giải quyết các mối đe dọa quan trọng đối với tính bền vững môi trường và khí hậu, là nền tảng cho sự sống trên hành tinh này”.

Lê Thảo (Lược dịch từ UN News)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Return to top