ClockThứ Bảy, 30/03/2019 12:37

Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2019

TTH.VN - Hoạt động này được Công ty Điện lực tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức sáng 30/3 nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện (TKĐ) đợt 1 và hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất năm 2019.

Tiết kiệm điện vì môi trường bền vữngHiệu ứng từ chiến dịch tắt đèn Giờ Trái đấtTắt đèn trong Giờ Trái đất 2018 tiết kiệm được 485.000 kWh điện năng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định (thứ 4 từ trái sang) tại lễ phát động

Tham dự lễ phát động có ông Phan Thiên Định, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện các sở, ban ngành và hơn 150 đoàn viên của các đơn vị.

Với thông điệp “Hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ đồng hồ” và “Tiết kiệm điện để góp phần tiết kiệm năng lượng cho quốc gia, bảo vệ môi trường sống của con người”, đoàn thanh niên Công ty Điện lực tỉnh và lực lượng đoàn viên đã tham gia tuyên truyền lưu động như phát đề cal nội dung tuyên truyền TKĐ tại khu vực văn phòng, các doanh nghiệp, phát tờ rơi TKĐ và sử dụng điện đúng pháp luật tại các tuyến đường đông dân cư như Hùng Vương, Trần Hưng Đạo, chợ Đông Ba…

Nhân viên Công ty Điện lực tỉnh và lực lượng đoàn viên thanh niên tuyên truyền TKĐ tại các cơ sở kinh doanh và nhà dân

Đây là hoạt động nhằm tuyên truyền tới mọi người dân thực hiện TKĐ với những mô hình và hành động nhỏ nhưng mang lại lợi ích thiết thực trong bảo vệ nguồn tài nguyên năng lượng quốc gia.

Cùng với các tỉnh, thành trong cả nước, các ban ngành, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất  năm 2019 bằng hành động thiết thực, đó là “Cùng tắt đèn từ 20g30 phút đến 21g30 phút ngày 30/3/2019. Dự kiến trong 1 giờ hành động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết, toàn tỉnh tiết kiệm được khoảng hơn 1.000kwh điện.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa

Tối thứ Bảy tuần này từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút (23/3) sẽ diễn ra hoạt động “Tắt đèn” để hưởng ứng sự kiện “Giờ Trái đất năm 2024”. Với sự kiện này, năm nay được Bộ Công thương phát động với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen” nhằm lan tỏa tinh thần chung tay tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đến toàn thể cộng đồng.

“Tắt đèn 1 giờ” và hơn thế nữa
Thông điệp từ “Giờ trái đất”

Để tiếp tục đạt hiệu quả cao trong tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã triển khai thực hiện nhiều nội dung thiết thực.

Thông điệp từ “Giờ trái đất”
Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết

Thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng điện khá lớn nên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban, đơn vị trực thuộc thực hiện đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất, kinh doanh cũng như nhu cầu sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định dịp tết
Return to top