ClockThứ Ba, 23/01/2018 06:41

Indonesia dự kiến thông qua dự luật bảo vệ dữ liệu cá nhân

TTH.VN - Trong năm nay, Chính phủ Indonesia dự kiến xem xét và thông qua dự luật bảo vệ dữ liệu cá nhân, bất chấp việc dự luật này không được liệt kê trong chương trình luật pháp quốc gia 2018.

Anh: Đảng Bảo thủ kêu gọi các nghị sĩ ủng hộ Dự luật BrexitHàn Quốc ban hành dự luật cấm lắp đặt máy quay tại nhiều địa điểm công cộngTổng thống Mỹ ký dự luật quốc phòng trị giá gần 700 tỷ USDTổng thống Pháp ký thông qua luật chống khủng bố mới ​

Indonesia hi vọng dự luật sẽ được thông qua trong năm nay, ngay sau khi các nhà lập pháp nhanh chóng hoàn thành việc xem xét các dự luật ưu tiên khác. Ảnh: Jakarta Post

Được biết, Bộ Thông tin và Truyền thông Indonesia đã gửi dự thảo dự luật cho Bộ Luật pháp và nhân quyền của nước này vào năm ngoái. Nhiều khả năng dự luật sẽ được xem xét trong trường hợp các nhà lập pháp nhanh chóng hoàn tất công tác thảo luận về các dự luật ưu tiên khác.

Tờ Jakarta News số ra ngày 22/1 dẫn lời Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Indonesia Rudiantara cho biết, đây là một điều luật vô cùng quan trọng đối với tất cả các vấn đề trong nước và quốc tế. Một khi thiếu điều khoản bảo vệ dữ liệu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước này sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn xuất khẩu hàng hóa sang châu Âu.

Hiện tại, việc bảo vệ dữ liệu cá nhân chỉ được đảm bảo bởi Nghị định số 20/2016 về Thông tin và Truyền thông.

Đan Lê (Lược dịch từ Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo

TIN MỚI

Return to top