ClockThứ Tư, 09/11/2016 22:14

Interpol kêu gọi đẩy mạnh trao đổi dữ liệu sinh trắc học nhằm chống khủng bố

TTH - Tổng thư ký Tổ chức Cảnh sát hình sự Quốc tế (Interpol) - ông Jurgen Stock ngày 9/11 cho rằng, thiếu sự trao đổi về dữ liệu sinh trắc học giữa các nước đã làm cản trở việc bắt giữ các chiến binh cực đoan quay trở về từ các vùng xung đột và ngăn chặn âm mưu khủng bố của chúng.

“Mặc dù thông tin được chia sẻ qua interpol đã cho phép các cơ quan thực thi pháp luật quốc gia ngăn chặn nhiều kẻ khủng bố và chiến binh cực đoan nước ngoài di chuyển, nhưng việc thiếu dữ liệu sinh trắc học vẫn là một điểm yếu”, ông Stock nhấn mạnh tại Đại hội đồng Interpol lần thứ 85.

Theo ước tính của tổ chức này, vẫn còn khoảng 15.000 chiến binh ở các vùng xung đột. Interpol hiện nắm giữ thông tin về gần 9.000 chiến binh khủng bố nước ngoài, nhưng chỉ có 10% trong số đó bao gồm dữ liệu sinh trắc học.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn

Sáng 25/4, ông Lê Trường Lưu, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp công dân tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc. Cùng dự buổi tiếp công dân có UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Đặng Ngọc Trân; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Phú Lộc và một số phòng, ban liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tiếp công dân tại xã Lộc Sơn
Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top