ClockThứ Ba, 20/04/2021 14:20

Kết nối đường đi bộ ven sông Hương

Nếu bạn đến Huế mùa này đừng quên check-in tuyến đường đi bộ dọc sông Hương. Nếu như phía Nam có cầu gỗ lim thì bờ Bắc có cầu bán nguyệt, nay lại kết nối thêm tuyến đường đi bộ lên Kim Long. Tiện thể bạn có thể ghé chùa Thiên Mụ-ngôi chùa có lối kiến trúc độc đáo, với lịch sử hàng trăm năm tồn tại… Đi bộ mỏi chân, bạn có thể xuống bến thuyền phía trước chùa Thiên Mụ để xuôi theo dòng Hương và ngắm nhìn những làng mạc xanh ngát hai bên bờ. Bảo đảm chuyến đi của bạn sẽ thêm phần thú vị.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần kính giới thiệu một vài hình ảnh về tuyến đường kết nối hai bờ sông Hương của tác giả Nguyễn Phong để bạn đọc có thể hình dung và lựa chọn trước khi đến Huế.

Điểm đi bộ, check-in mới

Chạy bộ, đạp xe - hít khí trời lúc bình minh

Mát lành dòng Hương

Cùng con

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế
Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh

Ra Giêng, tôi chở thằng con là sinh viên lên chơi đồi Vọng Cảnh, thăm lại nơi mà thời nó còn bé xíu, tôi đã từng chở nó đến, chỉ cho nó biết cây sim nó ra làm sao, và để cu cậu tự tay hái ăn những quả sim tím sẫm, mọng căng và ngọt lịm.

Ngày xuân, thăm Vọng Cảnh
Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương

Nhiều du khách một lần đến Huế rồi trót thương Huế bởi Cố đô giờ “thay da nhưng không đổi thịt”. Giữa sự phát triển của một mảnh đất giàu tiềm năng du lịch, cái bình yên của miền Hương Ngự còn đó đang chữa lành hoặc ít nhất làm gác lại những lo âu, trăn trở mà cuộc sống lỡ dúi vào tay người.

Để tâm hồn nhẹ nhàng như sông Hương
Sông Hương ngày ấy… bây giờ

Khi hoàn thành cầu sông Hương sẽ là cầu đi bộ thứ 7 bắc qua dòng sông này, tính từ chợ Dinh lên ngã ba Tuần. Cùng với nó là cảnh quan đôi bờ được chỉnh trang, góp phần làm cho Huế hiện hữu đẹp lên từng ngày.

Sông Hương ngày ấy… bây giờ
Return to top