ClockThứ Ba, 27/03/2018 17:56

Bế giảng khóa đào tạo thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm

TTH.VN - Hoạt động này được Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp phối hợp với Trường Đại học Nghệ thuật Huế tổ chức chiều 27/3 với sự tham gia của 50 học viên đến từ 33 cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng và lưu niệm trên địa bàn tỉnh.

Nâng cao năng lực thiết kế hàng thủ công mỹ nghệQuảng bá thương hiệu làng nghề tranh dân gian Sình và hoa giấy Thanh TiênHàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ “cõng” phí ký gửi

Các học viên được cấp giấy chứng nhận sau 5 ngày tham gia khóa đào tạo 

Với mục đích nâng cao năng lực thiết kế mẫu mã các sản phẩm quà tặng, lưu niệm, khóa đào tạo đã hướng dẫn các học viên, nghệ nhân xây dựng bố cục và thiết kế khung tranh, tạo mẫu sản phẩm từ vải zèng; cách tạo dáng mộc mỹ nghệ và đúc đồng; cách thiết kế sản phẩm và bao bì đóng gói; xây dựng nhãn hiệu và phương pháp tạo ra những mẫu bao bì đẹp mắt.

Sau 5 ngày đào tạo, các học viên được cấp giấy chứng nhận và tiếp tục nghiên cứu để thiết kế ra nhiều mẫu sản phẩm quà tặng, lưu niệm có mẫu mã tinh xảo và đẹp mắt đáp ứng nhu cầu thị trường.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Làm mới sản phẩm nông nghiệp

Từ nguồn tài nguyên bản địa, nhiều doanh nhân trẻ đã tạo ra những sản phẩm mới, góp phần hình thành nền nông nghiệp bền vững dựa trên công nghệ và kiến thức.

Làm mới sản phẩm nông nghiệp
Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top