ClockThứ Tư, 30/08/2023 13:52

Tiếp sức cho cơ sở công nghiệp nông thôn

TTH - Thời gian qua, công tác khuyến công (KC) trên địa bàn tỉnh mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, từ đó nhiều DN, hợp tác xã, cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) từng bước nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm công nghiệp nông thôn12 sản phẩm và bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được trao giấy chứng nhậnTôn vinh các sản phẩm đạt bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Phú Vang

 Vốn khuyến công hỗ trợ thiết bị phục vụ sản xuất cửa nhựa cho Công ty TNHH MTV Thanh Lam

Là DN chuyên sản xuất cửa nhựa cung ứng cho thị trường trong và ngoài tỉnh, thời gian qua Công ty TNHH MTV Thanh Lam đóng tại phường Thủy Phương, TX. Hương Thủy gặp khá nhiều khó khăn do chủ yếu sản xuất thủ công nên nhân công nhiều, giá thành sản phẩm cao khó cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại.

Sau khi tham khảo các mô hình sản xuất từ các tỉnh, thành phố khác cũng như nghiên cứu thị trường, công ty đã mạnh dạn lập đề án xin hỗ trợ vốn KC để đầu tư thiết bị phục vụ sản xuất. Tháng 7/2023, Sở Công thương đã phê duyệt quyết định hỗ trợ kinh phí đề án KC năm 2023 cho Công ty TNHH MTV Thanh Lam đối với đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất cửa nhựa. Theo đó, DN được hỗ trợ đầu tư 1 máy dán cạnh, 1 máy hút chân không, hạn mức hỗ trợ 200 triệu đồng.

Giám đốc Công ty, ông Trương Văn Minh cho rằng, sau khi đưa các thiết bị do nguồn vốn KC hỗ trợ kinh phí vào hoạt động, năng suất tăng lên gấp đôi, trong đó tiết kiệm nhân công và chi phí điện giảm đáng kể nên giá thành giảm, dễ cạnh tranh với thị trường. Hiện, mỗi tháng DN sản xuất khoảng 200 bộ cửa, doanh thu hơn 500 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 15 lao động.

Cùng với đề án đầu tư máy móc sản xuất cửa nhựa, Trung tâm KC và Xúc tiến thương mại, Sở Công thương vừa hỗ trợ đề án “Ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất hàng lưu niệm và quà tặng từ cây cỏ bàng” cho Công ty TNHH Maries, TP. Huế. Theo đó, DN được hỗ trợ máy cắt hoạt động bằng tia laser với tổng mức đầu tư 140 triệu đồng để phục vụ sản xuất sản phẩm lưu niệm bằng cây cỏ bàng.

Theo lãnh đạo Trung tâm KC và Xúc tiến thương mại, cùng với hỗ trợ vốn KC, trung tâm còn triển khai nhiều chính sách hỗ trợ làng nghề, trong đó chú trọng khuyến khích áp dụng công nghệ mới và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất làng nghề; hỗ trợ vốn đầu tư, đào tạo lao động, mở rộng mặt bằng... để các hộ sản xuất, DN làng nghề có điều kiện hoạt động tốt nhất, đóng góp hiệu quả cho phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn. Đồng thời, triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ DN thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất ở các cơ sở CNNT sẽ gắn hoạt động hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy thiết kế sáng tạo, cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm.

Trong những năm qua, hoạt động KC trong tỉnh đã thực hiện tốt chức năng cầu nối, tiếp sức và thúc đẩy CNNT phát triển. Các chương trình, đề án KC thu hút được một lượng lớn vốn đối ứng của cơ sở CNNT, qua đó còn kích thích tinh thần chủ động của các cơ sở này. Chương trình KC đã góp phần giúp nâng cao nhận thức của các cá nhân, cơ sở sản xuất và chính quyền các cấp về phát triển sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, khôi phục một số nghề và làng nghề truyền thống, du nhập và phát triển ngành nghề mới.

Bài, ảnh: Hương Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết thăm, tặng quà đội hình chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ

Sáng 1/6, đoàn công tác của Trung ương Đoàn do ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam dẫn đầu và Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã đến thăm, tặng quà động viên đội hình chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ của Đoàn Trường THPT Chuyên Quốc Học Huế đang làm nhiệm vụ tiếp sức mùa thi cho kì thi tuyển sinh vào lớp 10.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết thăm, tặng quà đội hình chiến sĩ tình nguyện Hoa phượng đỏ
Quà tặng cho Festival

Chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm và Festival Huế 2024, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng lưu niệm, quà tặng tăng cường sản xuất các sản phẩm mới và nhập hàng số lượng lớn phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách.

Quà tặng cho Festival
Đưa sách về với học sinh nông thôn

Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng năm 2020, định hướng đến năm 2030 và Đề án Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và triển khai về các trường học. Không chỉ các trường học trên địa bàn thành phố, mà ngay cả những trường ở nông thôn Thừa Thiên Huế cũng tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc, tiêu biểu trong đó là Trường THCS Nguyễn Đăng Thịnh (Hương An, Hương Trà).

Đưa sách về với học sinh nông thôn
Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top