ClockThứ Năm, 26/10/2023 07:46

Thúc đẩy xã hội số

TTH - Diễn ra từ 23/10 đến 26/11, Hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S do Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức với mong muốn góp phần nâng cao kỹ năng số, thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số của tỉnh.

Thanh toán học phí qua ứng dụng Hue-S ở trường huyệnKiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng

Ấn nút khởi động hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S 

Những năm qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới phát triển đô thị thông minh và cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp. Ngay từ năm 2018, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phê duyệt Đề án “Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn tỉnh đến năm 2020 định hướng đến năm 2025”, với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, quản lý đô thị tinh gọn, bảo vệ môi trường hiệu quả, nâng cao năng lực cạnh tranh, dịch vụ công nhanh chóng, thuận tiện, tăng cường việc đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội và phòng, chống tội phạm.

Năm 2018, Thừa Thiên Huế đã xác định xây dựng một siêu ứng dụng trên nền tảng di động nhằm đáp ứng các yêu cầu chuyển đổi số (CĐS) trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Năm 2019, Hue-S được ra đời với định hướng là một nền tảng số trên ứng dụng di động thống nhất phục vụ CĐS tại tỉnh. Đến nay, Hue-S có trên 50 chức năng và hơn 20 dịch vụ, thu hút hơn 10 doanh nghiệp, tập đoàn lớn tham gia tích hợp vào Hue-S nhằm cung cấp các dịch vụ tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước. Hue-S còn kết nối con em Thừa Thiên Huế làm ăn xa trong nước và quốc tế ở hơn 15 quốc gia. Đến nay, ứng dụng này đã có trên 860.000 người dân đăng ký tài khoản.

Theo ông Nguyễn Dương Anh - Phó Giám đốc Sở TT&TT, Phó Trưởng BTC Hội thi, với mục tiêu đảm bảo lợi ích, quyền lợi của người dân, doanh nghiệp, Hue-S đã triển khai thành công nhiều dịch vụ tiện ích hỗ trợ tích cực cho người dân trên nhiều lĩnh vực như phản ánh hiện trường, thông báo cảnh báo, giao thông di chuyển, giáo dục đào tạo, thanh toán trực tuyến… Hue-S đã và đang hướng tới mục tiêu theo Nghị quyết 12-NQ/TU ngày 12/11/2021 của Tỉnh ủy về “Chuyển đổi số tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đó là đến năm 2025, “Xây dựng Hue-S thành nền tảng phổ biến trong kết nối hệ sinh thái xã hội số tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Các bước hướng dẫn tham gia hội thi trực tuyến tìm hiểu nền tảng số Hue-S

“Đây là năm đầu tiên Hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S được tổ chức, chúng tôi kỳ vọng qua hội thi góp phần phổ biến, tuyên truyền nâng cao mức độ tiếp cận nền tảng Hue-S cho đội ngũ cán bộ, công viên chức và Nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của nền tảng Hue-S. Đồng thời thấy được những lợi ích của các dịch vụ đô thị thông minh, có thể sử dụng thành thạo nền tảng số Hue-S để thụ hưởng cuộc sống tốt hơn thông qua sử dụng các dịch vụ số đáp ứng nhu cầu thiết yếu như: tiếp cận thông tin chính thống, dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông, văn hóa… góp phần thúc đẩy phát triển xã hội số, kinh tế số của địa phương”, ông Dương Anh nói.

Tại lễ phát động hội thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, với những bước đi trên con đường thực hiện CĐS cùng với lộ trình chung của Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có những kết quả tích cực, tạo hiệu ứng trong việc xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng CNTT nhằm xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới phát triển đô thị thông minh và cung cấp các dịch vụ tiện ích phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình yêu cầu Sở TT&TT tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao số lượng người tiếp cận và tham gia dự thi. Các cơ quan, ban, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, TP. Huế tích cực triển khai và tham gia đồng hành với Hội thi; vận động toàn thể cán bộ, công viên chức và người dân hưởng ứng tham gia, tạo nên đợt sinh hoạt sâu rộng trong xã hội. “Mỗi cán bộ, công chức, viên chức phải thực sự phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực hưởng ứng, tham gia Hội thi với tinh thần cao nhất. Qua những kiến thức từ Hội thi để áp dụng vào thực tiễn công việc, thúc đẩy quá trình hoàn thiện chính quyền điện tử, CĐS của tỉnh”, ông Bình nói.

Hội thi trực tuyến tìm hiểu về nền tảng số Hue-S diễn ra từ 23/10 đến 26/11 bằng hình thức trắc nghiệm trên Internet theo Bộ câu hỏi của BTC với 15 câu hỏi được thay đổi sau mỗi đợt thi và lựa chọn ngẫu nhiên đối với mỗi đối tượng dự thi.

Hàng tuần BTC sẽ công bố giải thưởng cá nhân cho những người trả lời đúng, sớm nhất 15 câu trắc nghiệm và dự đoán đúng nhất số người trả lời đúng; ngoài ra, hội đồng giám khảo cũng sẽ xét chọn 5 giải tập thể cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Giải thưởng cá nhân và tập thể sẽ được trao tại lễ tổng kết hội thi, dự kiến diễn ra vào tháng 12/2023.

Thông tin Hội thi, công bố giải thưởng cá nhân hàng tuần, giải thưởng tập thể được đăng tải trên Trang thông tin điện tử của Sở TT&TT, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh và được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Bài, ảnh: Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”

Nhằm góp phần nâng cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S từ ngày 2 - 31/6.

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”
Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VNeID từ 30/5

Với mục tiêu tạo sự thuận tiện, thống nhất, đảm bảo quyền lợi và an toàn thông tin cho người dân, từ ngày 30/5/2024, tất cả các tài khoản đăng nhập Hue-S và các ứng dụng do nhà nước cung cấp cho người dân đều chuyển đổi thống nhất qua tài khoản định danh điện tử (VNeID).

Chuyển đổi phương thức đăng nhập Hue-S bằng VNeID từ 30 5
Dễ dàng tìm kiếm thông tin, định vị địa điểm diễn ra Festival Huế

Nhằm giúp người dân và du khách có một kênh thông tin chính thống cung cấp toàn bộ thông tin các chương trình, hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival 2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị thu thập, số hóa dữ liệu cung cấp thống nhất thông qua website https://huefestival.com và app Hue-S (ứng dụng dành cho du lịch).

Dễ dàng tìm kiếm thông tin, định vị địa điểm diễn ra Festival Huế
Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

TIN MỚI

Return to top