ClockThứ Hai, 09/01/2017 20:59

Dệt zèng chuẩn bị đón bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

TTH - Sáng 9/1, Sở Văn hóa và Thể thao họp báo giới thiệu về lễ đón bằng chứng nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia nghề dệt zèng và lễ hội Đền Huyền Trân Xuân Đinh Dậu 2017.

Với những giá trị độc đáo, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định công nhận dệt zèng là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Lễ đón bằng chứng nhận diễn ra vào sáng 16/1 tại Trung tâm sinh hoạt văn hóa cộng đồng các dân tộc huyện A Lưới. Trong khuôn khổ lễ đón nhận, các hợp tác xã ở A Lưới sẽ trình diễn nghề dệt zèng, trưng bày sản phẩm và tổ chức các trò chơi dân gian.

Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, trong dịp Tết năm nay, lễ hội Đền Huyền Trân với chủ đề “Ngưỡng vọng tiền nhân” được sở tổ chức trong hai ngày mùng 8 và 9 tháng Giêng tại Trung tâm Văn hóa Huyền Trân. Ngoài các nghi lễ chính: Khai hội, lễ Tiên Thường, lễ kỵ Công chúa Huyền Trân, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, như: cờ người, cờ tướng, bài chòi, vật, đẩy gậy, biểu diễn võ cổ truyền, lân sư rồng, nghệ thuật của đồng bào dân tộc thiểu số, trình diễn thư pháp và trưng bày các sản phẩm truyền thống.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa

Thay vì tiêu thụ sản phẩm văn hóa ngoại lai, các trò chơi du nhập từ nước ngoài, thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang nhanh chóng bắt nhịp tiến trình sáng tạo sản phẩm lấy cảm hứng từ văn hóa bản địa, tạo nên một cộng đồng giải trí mới, đầy tự hào và hứng khởi.

Luồng gió mới cho sản phẩm văn hóa bản địa
Siết chặt quản lý ca Huế

Cùng với việc đảm bảo đủ số lượng diễn viên, nhạc công, thời gian biểu diễn, thuyền rồng phục vụ biểu diễn ca Huế trên sông Hương phải lắp đặt camera kết nối với cơ quan quản lý. Việc này không chỉ chấn chỉnh mà còn lấy lại giá trị cho ca Huế cũng như thương hiệu văn hóa, du lịch của vùng đất Cố đô.

Siết chặt quản lý ca Huế

TIN MỚI

Return to top