ClockThứ Năm, 27/06/2019 17:20

Kỷ niệm 10 năm phát triển Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung

TTH.VN - Chiều 27/6, Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

Xây dựng Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: “Mỏng” cả vốn lẫn người

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định tặng hoa chúc mừng Bảo tàng 

Qua 10 năm hình thành và phát triển, Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung đã hình thành được 3 bộ mẫu vật cơ bản, gồm: Bộ mẫu địa chất, khoáng sản tiêu biểu với 187 mẫu; bộ mẫu cá sông Hương và phá Tam Giang – Cầu Hai, với 1.400 mẫu; bộ mẫu gỗ rừng với 28 loài.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh. Đơn vị có chức năng nghiên cứu quá trình hành thành và phát triển thiên nhiên, các yếu tố thiên nhiên duyên hải miền Trung; sưu tầm, định danh, định loại, chế tác để trưng bày, giới thiệu với học sinh, sinh viên và công chúng.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đã đạt được của Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung. Thời gian tới, tỉnh sẽ rà soát và tạo những điều kiện tốt hơn để Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung phát triển.

Dịp này, Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung ký kết hợp tác với hai đơn vị: Khu Bảo tồn Sao la và Trung tâm Bảo tồn tài nguyên thiên nhiên Việt Nam và cứu hộ động, thực vật. Đồng thời, tổ chức hội thảo khoa học xây dựng hệ thống thông tin cơ bản về các bộ mẫu vật thiên nhiên thuộc các tỉnh duyên hải miền Trung.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới:
Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn

Đó là thông tin được Ban Tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm Vịnh Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới chia sẻ vào chiều 9/5.

Chưa thể phục vụ khách môn dù lượn
Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung: Cần không gian đúng nghĩa

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung (gọi tắt Bảo tàng) được thành lập từ năm 2009 và chính thức mở cửa không gian trưng bày mẫu vật từ năm 2020. Tuy còn "sơ khởi", nhưng các khu trưng bày của Bảo tàng đã thu hút nhiều nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giới trẻ đam mê đến tìm hiểu, trải nghiệm về bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học.

Bảo tàng Thiên nhiên duyên hải miền Trung Cần không gian đúng nghĩa
Return to top