ClockThứ Bảy, 21/05/2022 16:51

Thả 32.000 con cá, tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương

TTH.VN - Ngày 21/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông Hương. Tham dự buổi lễ có ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Karoline Andaur, Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Na Uy.

Thả 10 vạn tôm sú và 2.500 cua giống xuống đầm phá Tam GiangTái tạo, phục hồi thủy hải sảnThả hơn 41 ngàn con cá giống xuống sông HươngBẫy ảnh phát hiện cá thể khỉ đuôi lợn sau 2 năm thả về rừng

Hoạt động thả cá góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương

Khoảng 32.000 con cá các loại gồm, cá trôi, cá mè và cá trắm đã được thả xuống sông Hương. Đây là lần thứ 3 Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức tái tạo nguồn lợi thủy sản; tổng số lượng thả là 178.000 con. Trong đó tại sông Hương 2 lần với 72.000 con, thủy điện Hương Điền 106.000 con.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thả 460.000 các loại cá nước ngọt, 990.000 tôm sú giống, 17.600 cua hoặc cá dìa tại 22 khu bảo vệ nguồn lợi thủy sản và 8.000 con tôm sú trưởng thành ra biển,…

Giám đốc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên Na Uy, bà Karoline Andaur cho biết, thả cá để tái tạo nguồn lợi thủy sản trên sông Hương là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Thông qua việc triển khai Dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” trên địa bàn TP. Huế và hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thuỷ sản trên sông, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên quốc tế và nhân dân Na Uy rất vui mừng khi được tham gia cùng với chính quyền địa phương thực hiện hoạt động ý nghĩa này.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế

Bên cạnh phổ biến những quy chế mới liên quan hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế, Sở Văn hóa và Thể thao đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn các chủ thuyền trên sông Hương có phục vụ ca Huế lắp đặt hệ thống camera giám sát.

Phổ biến nội dung quy chế hoạt động tổ chức biểu diễn ca Huế
Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh

Với người Huế, hầu như không ai là không nghe, không biết đồi Vọng Cảnh- Một ngọn đồi thấp tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng miệt Thủy Xuân, phía Tây nam thành phố Huế.

Nắng sớm trên đồi Vọng Cảnh
Khúc serenata sông Hương

Chiều chiều, tôi hay thơ thẩn ra sông. Qua hai ngã tư đến công viên Tứ Tượng đã thấy nắng đan qua những vài những nhịp Trường Tiền.

Khúc serenata sông Hương
Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế

Sông Hương như một “bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế. Dòng sông ấy đã mang trên mình sứ mệnh của lịch sử để ngày nay đang được bảo tồn và gìn giữ, điểm tô cho sự sang trọng của Huế. Và dòng sông ấy sẽ còn chảy tiếp theo dòng chảy của tương lai. Bảo tồn sông Hương do vậy, chính là bảo tồn “xương sống” đô thị Huế.

Sông Hương - “Bản giao hưởng” của quy hoạch đô thị Huế
Return to top