ClockThứ Sáu, 11/06/2021 09:04

Xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông sản

Ngày 10/6, tại thành phố Lào Cai, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Sơn La tổ chức khai mạc "Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam Hoa Bắc Hà (Lào Cai), vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La".

Triển khai các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nhiều địa phươngYêu cầu địa phương báo cáo tình hình sản xuất, khó khăn, vướng mắc và đề xuất giải phápLiên kết sản xuất tiêu thụ: Giải “bài toán” đầu ra lúa gạo cho nông dânỨng dụng công nghệ sản xuất nông sản an toànSẽ lập tổ liên ngành giải quyết vướng mắc trong sản xuất, tiêu thụ nông sảnTạo liên kết chuỗi trong sản xuất và tiêu thụ nông sảnNhiều tín hiệu vui từ thị trường nông sản

Ký kết ghi nhớ giữa đơn vị tiêu thụ và nhà cung cấp tại hội nghị xúc tiến. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh Lào Cai và các địa phương trong nước, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, trái cây đang trong thời kỳ thu hoạch trước bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tuần lễ giao thương được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, Bắc Giang, Sơn La kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị.

Tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Lào Cai Hà Đức Bình cho biết, đây là lần đầu tiên “Tuần lễ giao thương xúc tiến tiêu thụ mận Tam Hoa Bắc Hà - Lào Cai, vải thiều Bắc Giang và xoài Sơn La” được tổ chức tại Lào Cai. Việc tổ chức Tuần lễ là cơ hội để giới thiệu những sản phẩm đến với đông đảo nhân dân thành phố Lào Cai, hỗ trợ bà con nông dân của 3 tỉnh tiêu thụ hàng hóa tại thành phố Lào Cai.

Tuần lễ giao thương diễn ra từ ngày 10 - 13/6/2021. Bên cạnh các hoạt động triển lãm, giới thiệu và bán sản phẩm, trong khuôn khổ Tuần lễ sẽ diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai), Hợp tác xã Hưng Thịnh (Sơn La) và một số nhà phân phối, bán lẻ lớn của tỉnh Lào Cai.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi nghiệp từ nông sản địa phương

Tự tin, năng động và sáng tạo, cô gái 9X Trần Thị Ngọ để lại dấu ấn tích cực với các sản phẩm khởi nghiệp, góp phần thúc đẩy nông sản địa phương và mở ra con đường khởi nghiệp bền vững cho phụ nữ nông thôn.

Khởi nghiệp từ nông sản địa phương
“Góc Huế” tại AEON MALL

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã tạo nên sức hút lớn trong những ngày đầu mở cửa đón khách, khi lượng khách đến đây tham quan, mua sắm rất sôi động. Cùng với các thương hiệu nổi tiếng, không gian văn hóa địa phương (Local Corner) tạo dấu ấn rất riêng không chỉ cho trung tâm thương mại này, mà còn là điểm nhấn thể hiện sự đồng hành của chính quyền và các sở, ban, ngành trong hành trình đưa sản phẩm Huế đến gần với các chuỗi cung ứng lớn.

“Góc Huế” tại AEON MALL
“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

Với diện tích gần 400ha trồng chuối, 116ha trồng chuối già lùn, nguồn thu nhập từ chuối, nhất là chuối già lùn từng bước đã làm thay đổi đời sống bà con nông dân ở A Lưới. Ngoài tiêu thụ chuối chín, từ sự mày mò tìm hiểu, sáng tạo và liên kết, Hợp tác xã Nông sản an toàn A Lưới (gọi tắt là HTX) đã từng bước “lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn với đa dạng các sản phẩm như: Chuối sấy dẻo, bánh mì chuối xanh sấy giòn, sợi mì bột chuối xanh...

“Lên đời” cho thương hiệu chuối già lùn A Lưới

TIN MỚI

Return to top