ClockThứ Sáu, 12/03/2021 11:20

Vào cuộc tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021

TTH.VN - Là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại cuộc họp ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 12/3.

Tính toán nguồn lực ưu tiên khi tăng lương tối thiểu vùng 2021Sản xuất nông nghiệp, thủy sản giữ được đà phục hồiXuất siêu năm 2020 cao kỷ lục, đạt 19,1 tỷ USD

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp

Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021 là cuộc điều tra lớn và quan trọng trong việc thu thập thông tin về các cơ sở kinh tế, hành chính sự nghiệp nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế; kết quả sản xuất, kinh doanh; mức độ ứng dụng công nghệ thông tin; cơ cấu, sự phân bố của các cơ sở và của lao động theo địa phương, theo ngành kinh tế và theo hình thức sở hữu. Từ đó, tính toán chỉ tiêu thống kê chính thức của các chuyên ngành thống kê, chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước GDP; tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh và các chỉ tiêu thống kê khác thuộc hệ thống tài khoản quốc gia.

Tại cuộc họp, ban chỉ đạo và các đơn vị liên quan đã trực tiếp chia sẻ vướng mắt và các hướng triển khai nhằm đảm bảo tiến độ tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đề nghị các thành viên ban chỉ đạo các cấp, các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường phối hợp với Cục Thống kê tỉnh, Sở Nội vụ nghiêm túc bám sát thực hiện kế hoạch và phương án tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Tập trung tuyên truyền làm rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong quá trình thực hiện nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các lực lượng thực hiện tổng điều tra. Với ban chỉ đạo cấp huyện, trong quá trình tác nghiệp phải lồng ghép triển khai cùng lúc 2 nội dung điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 nhằm đảm bảo tiến độ cũng như hiệu quả hoạt động.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu

Bảo hộ, xác lập quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) là công cụ pháp lý đắc lực nhằm bảo vệ và nâng cao giá trị sản phẩm. Khi càng có nhiều sản phẩm được bảo hộ thì danh tiếng, uy tín của sản phẩm vùng, địa phương trong tỉnh càng giá trị hơn. Đặc biệt, sản phẩm địa phương khi được bảo hộ quyền SHTT sẽ thuận lợi hơn khi vào các thị trường lớn.

Tăng giá trị kinh tế khi sản phẩm được xác lập quyền sở hữu
Món quà ý nghĩa từ... rác

Những chai dầu ăn, nước mắm, gói hạt nêm, hay cây xanh... được đổi từ những túi rác tái chế. Đó không những là món quà mọi người nhận từ các cơ sở hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) mà cũng là cách để bất cứ ai cũng có thể sẻ chia, góp phần chung tay giúp đỡ trẻ em, phụ nữ nghèo và góp phần bảo vệ môi trường. Bởi nguồn thu từ những bì rác tái chế đó được hội LHPN các cấp sử dụng trong việc nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi, giúp đỡ phụ nữ nghèo...

Món quà ý nghĩa từ  rác
Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

TIN MỚI

Return to top