ClockThứ Tư, 17/01/2018 20:34

Nâng cao hiệu quả các đồ án quy hoạch

TTH - Sở Xây dựng cần đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực xây dựng là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tại hội nghị tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018 ngành xây dựng chiều 17/1.

Luật Quy hoạch sẽ xóa bỏ tình trạng ngành nào biết ngành ấyQuy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng tài nguyên khoáng sản: Khép kín & có chọn lọcLuật Quy hoạch: Cần “tầm nhìn” và tránh lợi ích nhóm

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, năm 2017, các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản đều hoàn thành đúng tiến độ, công tác chuyên môn thuộc các lĩnh vực quản lý được triển khai thực hiện đúng kế hoạch.

Năm 2018, Sở Xây dựng tập trung phối hợp các địa phương trong việc lập và thẩm định các quy hoạch giai đoạn 2017-2020; tham mưu thẩm định các đồ án quy hoạch; nghiên cứu, lập chương trình phát triển đô thị đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030…

Hội nghị thảo luận một số hạn chế liên quan đến năng lực của một số nhà đầu tư, chủ đầu tư còn yếu nên việc thực hiện hồ sơ trình thẩm định chưa đúng quy định của nhà nước. Quá trình thẩm định phát hiện nhiều sai sót, hồ sơ khảo sát, thiết kế chưa hợp lý; tính toán khối lượng trong dự toán chưa chính xác; áp dụng đơn giá nhân công, ca máy, bù giá và cước phí vận chuyển chưa phù hợp. Sự phối hợp giữa Sở với các đơn vị liên quan về hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội chưa thật sự hiệu quả…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá, bên cạnh kết quả đạt được, công tác quy hoạch, xây dựng cơ bản, quản lý bất động sản... còn chậm trễ. Sở Xây dựng cần tổ chức lại bộ máy, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; cần theo dõi, kiểm soát được tiến độ thực hiện các quy hoạch trên địa bàn; chất lượng các đồ án quy hoạch cần gắn thực tiễn.

Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếu

Qua các đợt thi năng khiếu đầu tiên tại các trường trong Đại học Huế, ghi nhận số lượng thí sinh tham gia tăng so với các năm trước. Đây là tín hiệu khả quan về mùa tuyển sinh hiệu quả đối với các trường có áp dụng xét tuyển môn năng khiếu.

Tuyển sinh hiệu quả với các ngành năng khiếu
Hiệu quả từ nguồn vốn cho vay theo Chỉ thị 40

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40 ngày 22/11/2014 và Kết luận số 06 ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”, hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn huyện Phú Lộc đã thực sự đi vào cuộc sống và mang lại hiệu quả thiết thực.

Hiệu quả từ nguồn vốn cho vay theo Chỉ thị 40
Phát huy hiệu quả tuyên truyền miệng

Nhằm phát huy kết quả, vai trò của đội ngũ báo cáo viên (BCV) thành phố và cơ sở cũng như nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, Thành ủy Huế vừa tổ chức Hội thi “Bí thư Đảng ủy với việc thực hiện nhiệm vụ BCV”; góp phần lan tỏa và đưa nghị quyết (NQ) đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. Đồng thời là dịp để các thí sinh trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ kiến thức và kỹ năng tuyên truyền miệng.

Phát huy hiệu quả tuyên truyền miệng
Nâng cao trình độ kỹ năng nghề ngành tàu thuyền

Ngày 28 và 29/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức tập huấn, huấn luyện, kiểm tra trình độ kỹ năng nghề ngành tàu thuyền cho cán bộ chiến sĩ là nhân viên kỹ thuật các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Nâng cao trình độ kỹ năng nghề ngành tàu thuyền
Nâng cao năng lực, nghiệp vụ những người làm công tác dân vận

Để người dân đồng thuận, thống nhất, cùng góp sức tham gia các chương trình, dự án, phong trào tại cơ sở phần lớn phụ thuộc vào năng lực của đội ngũ làm công tác dân vận (DV). DV khéo thì việc gì cũng thành công và ngược lại. Vì vậy, nâng cao năng lực, nghiệp vụ cho những người làm công tác DV là vấn đề đặt ra hiện nay, nhất là các kỹ năng đánh giá, nắm bắt tình hình, xử lý các tình huống tại cơ sở.

Nâng cao năng lực, nghiệp vụ những người làm công tác dân vận
Return to top