ClockThứ Hai, 04/02/2019 06:34

Lì xì tết cho người mưu sinh trong đêm

TTH.VN - Tối 3/2 (29 Tết), một nhóm bạn trẻ của Huế đã tranh thủ những đêm cuối năm cùng nhau xuống đường để hỏi thăm, chúc tết và lì xì những người đang tất bật với công việc mưu sinh vào thời điểm cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Võ đường Nghĩa Dũng mừng tuổi môn sinh bằng sáchLì xì bằng sách

Công việc ý nghĩa này được nhóm bạn trẻ duy trì từ nhiều năm nay. Nhiếp ảnh gia Lê Huy Hoàng Hải – thành viên của nhóm kể rằng, thông qua một số tấm lòng hảo tâm nên cùng nhiều bạn trẻ khác chuyển tới những phận đời khó khăn, vật lộn với công việc, mưu sinh kiếm sống vào những thời khắc như thế.

Sau khi hẹn nhau, nhóm này cùng chạy xe máy khắp các tuyến đường của TP. Huế, đến các chợ Đông Ba, Phú Bình, chợ đầu mối Bãi Dâu… để tìm hiểu từng hoàn cảnh mưu sinh. Họ là những người bán vé số, nhặt ve chai, bán hàng rong… nhưng vì hoàn cảnh nghèo khó phải làm việc cả ngày lẫn đêm. Sau khi biết được từng hoàn cảnh, cả nhóm đã gửi lời hỏi thăm, chúc tết và lì xì quà tết đến tận tay.

Chị Muội – một người nhặt ve chai ở khu vực chợ đầu mối Bãi Dâu được nhóm lì xì vào tối 29 Tết không khỏi xúc động. Chị kể một mình phải lượm ve chai nuôi chồng bệnh và năm người con đang còn nhỏ, nên khi nhận được phong bao lì xì chị thấy rất vui. “Tui chẳng biết nói chi hết, chỉ thấy mình may mắn và vui”, chị Muội chia sẻ.

Theo anh Hải, năm nay nhóm đã thực hiện chương trình từ nhiều ngày trước đó và sẽ tranh thủ hết thời gian có thể trước thời điểm giao thừa. Dù ít, dù nhiều thì quà lì xì đến phận đời cơ cực như một tấm lòng sẻ chia, tiếp sức cho họ đón một cái tết ấm áp, và tiếp thêm nghị lực trong hành trình mưu sinh của cuộc sống.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
“Chạy đua” với tết

Cận tết, đêm ở chợ đầu mối Phú Hậu, chợ Đông Ba nghe rõ bước chân vội vã của những người làm nghề “cửu vạn”. Những cánh tay quệt lau mồ hôi, những bữa ăn vội, cái chợp mắt chỉ vài phút làm cho nhịp sống ngày gần Tết Giáp Thìn thêm hối hả. Nhiều chị em phụ nữ gồng mình bốc vác hàng nặng nhưng không quên hối nhau: “Chạy đua nhanh lên cho kịp tết”.

“Chạy đua” với tết
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

TIN MỚI

Return to top