ClockChủ Nhật, 02/06/2019 14:43

Lợi nhuận của ngành công nghiệp hàng không toàn cầu suy giảm trong năm 2019

TTH.VN - Môi trường kinh doanh của các hãng hàng không đã và đang xấu đi với giá nhiên liệu tăng cao và sự suy yếu đáng kể của thương mại thế giới.

Nhóm phi công vị thành niên đi vào lịch sử hàng không thế giớiNgừng vận hành Boeing 737 MAX, hàng không Trung Quốc thiệt hại 579 triệu USDSự cố máy bay Boeing 737 MAX: FAA chưa nhận được bản vá lỗi phần mềmDự báo kỷ lục của ngành hàng không Mỹ bất chấp sự cố Boeing 737 MAXChâu Á-Thái Bình Dương: Thu nhập của các hãng hàng không giảm một nửa trong năm 2018

Lợi nhuận của ngành công nghiệp hàng không toàn cầu suy giảm trong năm 2019. Ảnh: Devdiscourse

Do giá nhiên liệu tăng và thương mại thế giới suy yếu, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh, ngành công nghiệp hàng không toàn cầu dự kiến sẽ thu về 28 tỷ USD, thấp hơn so với mức dự báo đưa ra trước đó vào khoảng 35,5 tỷ USD, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) cho hay.

Cũng theo IATA, chi phí chung phải bỏ ra để vận hành sẽ tăng 7,4%, vượt xa mức tăng 6,5% của doanh thu mang về. Hơn nữa, lợi nhuận thu được trên mỗi hành khách sẽ giảm xuống còn 6,12 USD vào năm 2019. Trước đó, vào năm 2018, doanh thu này đạt 6,85%.

“Môi trường kinh doanh của các hãng hàng không đã và đang xấu đi với giá nhiên liệu tăng cao và sự suy yếu đáng kể của thương mại thế giới. Trong đó, hóa đơn chi trả cho nhiên liệu sẽ đạt 206 tỷ USD, chiếm 25% chi phí vận hành trung bình”, tờ Devdiscourse ngày 2/6 dẫn lời nhận định của IATA thông tin.

Với tình hình này, Tổng giám đốc Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) Alexandre de Juniac tuyên bố: "Năm 2019 sẽ là năm thứ 10 liên tiếp ngành hàng không toàn cầu chìm trong màu đen tối. Do đó, chúng tôi hy vọng 1% GDP (tức 899 tỷ USD) sẽ được sử dụng cho ngành hàng không toàn cầu trong năm 2019 để cải thiện tình hình”.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

Dự án Aeon Mall Huế - Trung tâm thương mại thứ 7 của Tập đoàn Aeon Mall tại Việt Nam và là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung dự kiến hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 9/2024 sẽ mang đến những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế.

Nhiều kỳ vọng vào Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top