ClockThứ Năm, 17/12/2020 20:52

Miễn nhiệm các chức danh HĐND và UBND TP. Huế

TTH.VN - Nội dung này được HĐND TP. Huế triển khai tại phiên bế mạc kỳ họp thứ 11 HĐND TP. Huế khóa XII nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra chiều 17/12.

Thành ủy Huế tổ chức gặp mặt chúc tết nhân dịp năm mới 2019 và đón Tết Nguyên đán Kỷ HợiGặp mặt Bí thư chi bộ và tổ trưởng tổ dân phốTP Huế, Phong Điền, Nam Đông giới thiệu đại biểu ứng cử HĐND

Tặng hoa cho các thành viên nghỉ hưu và chuyển công tác

Trong phiên làm việc chiều 17/12, HĐND TP. Huế đã thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề nóng mà cử tri quan tâm tập trung ở các lĩnh vực như môi trường, đô thị, cảnh quan, quy hoạch, xây dựng cơ bản, đề án mở rộng TP. Huế… Nội dung quan trọng nữa là thông qua các Nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND TP. Huế nhiệm kỳ 2016 - 2021 với ông Châu Văn Lộc do nghỉ hưu theo chế độ; Nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm Ủy viên UBND TP Huế, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với bà Hoàng Thị Lan Phương do chuyển công tác khác; Nghị quyết xác nhận kết quả miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND TP. Huế, nhiệm kỳ 2016- 2021 với ông Huỳnh Cư do nghỉ hưu theo chế độ.

Phát biểu tại kỳ họp, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Huế - Phan Thiên Định nhấn mạnh, thành phố cần xác định rõ “tầm” của Huế theo các định hướng, tầm nhìn lớn, theo Nghị quyết 54/2019 của Bộ chính trị, Huế là thành phố nổi bật ở khu vực Đông Nam Á. Để thực hiện sứ mệnh đó, Huế cần phát huy các nguồn lực, thay đổi mạnh mẽ để phát triển, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ, phát huy giá trị di sản – văn hóa Huế...; đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng con người sống có văn hóa – nhân ái – tri thức, xây dựng niềm tự hào về mảnh đất Huế - con người Huế. Đẩy mạnh nâng cao chất lượng giáo dục gắn với đào tạo nghề, an sinh xã hội, trong đó phải đổi mới tư duy, cách làm việc, chung tay đoàn kết để Huế ngày càng phát triển toàn diện, xứng tầm.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Chủ tịch thường trực HĐND TP. Huế - Trương Quang Trung cho rằng, kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XII đã nghe các báo cáo, báo cáo thẩm tra, thông báo của Thường trực và các Ban của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN thành phố…; tiến hành thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp, trong đó, có thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2020; quyết định phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; bàn về những vấn đề nóng ở thành phố. HĐND thành phố cũng đã thảo luận kĩ lưỡng và thông qua tổng cộng 3 nghị quyết với tỷ lệ thống nhất cao, gồm Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Nghị quyết về dự toán ngân sách năm 2021; Nghị quyết về giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ 10 và những vấn đề tồn đọng qua các kỳ họp. Kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa XII đã hoàn thành chương trình đề ra, tạo nền tảng cho việc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2025”.

Thường trực HĐND TP. Huế yêu cầu, sau kỳ họp này, UBND thành phố, các cấp, các ngành, địa phương trực thuộc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện, đảm bảo các Nghị quyết của HĐND đạt hiệu quả cao. Thường trực HĐND thành phố yêu cầu các vị đại biểu HĐND báo cáo nhanh, rõ ràng với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 11 của HĐNDTP. Huế, đẩy mạnh các hoạt động giám sát việc chấp hành pháp luật và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND theo hướng thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và theo sát các vấn đề đến khi có kết quả; tăng cường các hoạt động giám sát việc tổ chức thực hiện các Nghị quyết của HĐND thành phố, để các nghị quyết đi vào cuộc sống. 

Những Nghị quyết được ban hành đúng quy định, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của thành phố; và là cơ sở pháp lý quan trọng để thành phố sử dụng hiệu quả tốt nhất các nguồn lực và tạo sự chủ động cho các cấp, các ngành, địa phương khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021 và những giai đoạn tiếp theo. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Return to top