ClockThứ Hai, 17/10/2016 09:55

Mỹ, Anh, LHQ đề nghị ngừng bắn tại Yemen trong vài ngày

Ngày 16/10, Mỹ, Anh và Liên Hiệp Quốc (LHQ)​ đã hối thúc các bên giao tranh trong cuộc nội chiến tại Yemen ngừng bắn.

Ngoại trưởng Mỹ phác thảo sáng kiến ​​hòa bình mới cho YemenĐàm phán hòa bình chấm dứt xung đột tại Yemen kéo dài thêm một tuần

Chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường sau vụ không kích của liên quân xuống Sanaa ngày 8/10 vừa qua. Ảnh: AFP

Tại cuộc hội đàm cấp cao giữa đại diện của Anh, Mỹ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Liên hợp quốc tại thủ đô L​ondon, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho rằng cuộc xung đột tại Yemen đang làm gia tăng quan ngại của cộng đồng quốc tế và cần sớm phải có hành động để chấp dứt tình trạng bạo lực tại nước này. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi các bên ở Yemen thực hiện lệnh ngừng bắn vô điều kiện và tiến hành đàm phán. 

"Đây là thời điểm áp đặt lệnh ngừng bắn vô điều kiện và sau đó tiến tới đàm phán. Chúng ta không thể không nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc chấm dứt tình trạng bạo lực hiện nay ở Yemen," ông Kerry phát biểu. 

Ngoại trưởng Kerry cũng cho biết Đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen Ismail Ould Cheikh Ahmed​ cũng kêu gọi thực hiện càng nhanh càng tốt thỏa thuận ngừng bắn ở Yemen. 

Yemen rơi vào tình trạng hỗn loạn sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012. 

LHQ ước tính đã có 10.000 người thiệt mạng do xung đột tại Yemen đồng thời cho rằng các vụ không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu là nguyên nhân khiến hàng nghìn dân thường Yemen thiệt mạng kể từ tháng 3/2015 đến nay./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Return to top