ClockThứ Ba, 30/01/2018 19:18

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm người tị nạn từ 11 quốc gia

TTH - Hãng thông tấn AFP ngày 30/1 đưa tin, Chính phủ Mỹ tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm người tị nạn từ 11 quốc gia “có nguy cơ cao”, song những người muốn nhập cư vào quốc gia này sẽ phải chịu sự giám sát nghiêm ngặt hơn.

Mỹ chuẩn bị rút khỏi NAFTANgoại trưởng Mỹ: Iran đang tuân thủ thỏa thuận hạt nhânNgoại trưởng Nga-Mỹ gặp nhau: Khởi đầu cho thiện chí hợp tác?Ông Trump: Quan hệ Mỹ– Nhật là “hòn đá tảng” cho hòa bình khu vựcÔng Trump: Mỹ và đồng minh sẽ đánh bại “khủng bố Hồi giáo cực đoan”

Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm người tị nạn từ 11 quốc gia. Ảnh:The times of Israel

Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen nhấn mạnh: “Quan trọng là chúng ta biết ai đang đến nước Mỹ. Những biện pháp an ninh bổ sung này sẽ ngăn chặn các cá nhân có ý đồ xấu muốn lợi dụng chương trình tị nạn”.

Được biết, kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức vào tháng 1/2017, vị tổng thống này đã theo đuổi một lập trường cứng rắn hơn về việc kiểm soát, cắt giảm số lượng người nhập cư và người tị nạn từ tất cả các quốc gia. Cụ thể, vào năm ngoái, số người nhập cư tối đa vào Mỹ chỉ ở mức 53.000 người. Sau đó, con số này giảm xuống lần nữa và đạt mức 45.000 người trong năm tài khóa 2018.

Động thái dỡ bỏ lệnh cấm với 11 quốc gia được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh chính sách nhập cư tổng thể. Mặc dù không được nhắc tên, nhưng 11 quốc gia tị nạn “nguy cơ cao” bao gồm: Ai Cập, Iran, Iraq, Libya, Mali, Triều Tiên, Somalia, Nam Sudan, Sudan, Syria và Yemen.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ AFP, Yonhap & Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top